ข่าว

สภาดับฝันตั้งกมธ.หลากหลายทางเพศ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สภาดับฝันตั้งกมธ.หลากหลายทางเพศ ด้าน "ธัญญ์วาริน" อนาคตใหม่ ร่ำไห้ แถลงข่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ



            22 ส.ค.62-ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เข้าสู่วาระการพิจารณา ร่างข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ... ต่อจากการประชุมเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ข้อ 90 เรื่องการตั้งคณะกรรมาธิการ ที่กำหนดให้มีกมธ. 35 คณะ โดยที่ประชุมมีมติ ไม่เห็นชอบกับการแปรญัตติแก้ไขเพิ่มเติมข้อ 90 วรรคหนึ่ง ให้มีกมธ.ทั้งหมด 36 คณะ โดยเพิ่มกมธ.ผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่เสนอโดย น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ และนายธัญญ์วาริน สุชะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ด้วยคะแนน 365 ต่อ 101 และงดออกเสียง 3 ส่งผลให้กมธ.จะมีจำนวน 35 คณะตามเดิม

 

            สภาดับฝันตั้งกมธ.หลากหลายทางเพศ 

 

       ต่อมาเวลา 13.45 น. นายธัญญ์วาริน สุขะพิศิษฐ์ น.ส.ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะส.ส.กลุ่มผู้มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมแถลงข่าวภายหลังจาก สภาผู้แทนราษฎรมีการลงมติไม่เห็นด้วยกับการตั้งคณะกรรมาธิสามัญผู้มีความหลากหลายทางเพศแยก 

 

สภาดับฝันตั้งกมธ.หลากหลายทางเพศ 


          นายธัญญ์วาริน กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ส.ส.ทุกท่านที่ร่วมสนับสนุนและโหวตให้พวกเรา และขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ทำให้พวกเราได้เข้ามายืนอยู่ในสภา ทั้งนี้ ส.ส.มีหน้าที่หลักคือการทำงานเพื่อตอบเเทนสังคม พวกเราต้องขอโทษกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ ที่ยังไม่สามารถทำตามเป้าหมายได้ แต่ยืนยันจะสู้ต่อไป อย่าเพิ่งผิดหวังในตัวเรา การขับเคลื่อนจากนี้ไปสื่งที่เราจะทำอย่างเเรก ตั้งอนุกมธ.ความหลากหลายทางเพศ และยกร่างแก้ไข พ.ร.บ.คู่ชีวิต ให้มีความเท่าเทียมกันทุกคน ไม่ใช่แค่เพียงเพศชายเเละเพศหญิงเท่านั้น แต่เพื่อความเท่าเทียมกันทุกเพศ เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ความเท่าเทียมของคนในทุกระดับ 
         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการแถลงข่าว นายธัญญ์วาริน ได้ร้องไห้ออกมาและแถลงข่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ