ข่าว

เพื่อไทย จ่อตั้งสอบ 2 ส.ส.สุรินทร์ อวย บิ๊กตู่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เพื่อไทย" จ่อตั้งกรรมการสอบ 2 ส.ส.สุรินทร์ อวย "บิ๊กตู่"  เชื่อไม่กระทบความสามัคคี แจงเหตุผลต้องรับห่วงดูแล ส.ส.ฝ่ายค้าน 200 คนไม่ได้ 


        รัฐสภา - 22 ส.ค.62-นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รับข้อเสนอของนายยุทธพงศ์ จรัสเสียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่ขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายครูมานิตย์​ สังข์พุ่ม และ นายตี๋ใหญ่  พูนศรีธนากุล ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย หลังจากพบการร่วมลงพื้นที่ เพื่อต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพูดสนับสนุนการอยู่ในตำแหน่งของรัฐบาลและพูดพาดพิงต่อพรรคเพื่อไทย ที่เป็นพฤติกรรมที่ขัดต่อจริยธรรมของส.ส.พรรคเพื่อไทย  พร้อมยื่นคลิปวีดีโอประกอบการยื่นหนังสือดังกล่าวด้วย

 

 

           เพื่อไทย จ่อตั้งสอบ 2 ส.ส.สุรินทร์ อวย บิ๊กตู่

 

               ทั้งนี้นายสมพงษ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนจะตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวเบื้องต้นคาดว่าวันที่ 26 สิงหาคม จะพิจารณาเพื่อตั้งกรรมการได้ โดยยืนยันจะตรวจสอบด้วยความเป็นธรรมและยุติธรรม ส่วนจะพิจารณาหลักฐานอื่นๆ ที่นอกเหนือจากคลิปและหนังสือหรือไม่นั้น เบื้องต้นอาจเป็นไปได้ยาก เพราะหากเป็นพฤติกรรมที่ร่วมพูดคุย   2  คน อาจไม่มีใครให้ข้อมูลได้ อย่างไรก็ตามการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจะไม่กระทบต่อความสามัคคีภายในพรรค เพราะหากกรณีดังกล่าวตนไม่รับเรื่อง หรือทำตัวนิ่งดูดาย การดูแลส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้ง 200 คนอาจทำไม่ได

 

           เพื่อไทย จ่อตั้งสอบ 2 ส.ส.สุรินทร์ อวย บิ๊กตู่

 

               "ต้องดูจากการกระทำว่าอยู่ในระดับใด ที่สามารถพูดกันได้ ส่วนส.ส.นั้นต้องรับรู้ในสิทธิ์ที่ทำได้ และไม่เกินขอบเขต คนเป็นผู้แทนผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ก่อนเป็นผู้แทนทำมาเยอะแยะ ดังนั้นเรื่องความสามารถเขารับรู้ แต่บางทีก็มีเผลอ คนเราไม่ใช่ดี 100 เปอร์เซ็นต์ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรขอให้ติดตามเพราะหลังจากที่ตั้งกรรมการตรวจสอบแล้วจะแจ้งรายละเอียดให้ทราบ" นายสมพงษ์ กล่าว

 

               เมื่อถามถึงว่าหลังจากนี้ ส.ส.เพื่อไทยในพื้นที่จะต้อนรับนายกฯ ได้หรือไม่ นายสมพงษ์ กล่าวว่า สามารถทำได้ แต่ไม่ควรพูดในลักษณะที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีที่ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทยที่ชี้แจงก่อนหน้านั้นว่าสิ่งที่กระทำนั้นเป็นลีลาในพื้นที่ ตนได้รับทราบแต่บางเรื่องถือว่าเกินเลย.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ