ข่าว

(คลิป)"เพื่อไทย"บี้นายกฯตอบถวายสัตย์-ขอ 3 วันซักฟอก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมพงษ์"บอกตามบี้"บิ๊กตู่"จนกว่าจะมาตอบซักฟอกปมถวายสัตย์ ไม่เชื่อจะอ้างไม่พร้อม จนปิดสมัยประชุม แย้มเตรียม ส.ส.ที่ยังไม่เคยอภิปรายขึ้นพูด ขอเวลา 2-3 วัน

 

 

22 สิงหาคม 2562 นายสมพงษ์​ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวต่อประเด็นการเตรียมเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดพิเศษ 

 

 

ทั้งนี้เพื่อพิจารณาญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่มีการลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 เบื้องต้นคาดว่าจะเปิดประชุมได้ช่วงต้นเดือนกันยายน ว่า พรรคฝ่ายค้านพิจารณาถึงช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว คือ จำนวน 2- 3 วัน

 

ส่วนที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ระบุว่าเปิดอภิปราย 1 วันนั้น เป็นประเด็นที่ต้องหารือกันอีกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่การเปิดประชุมดังกล่าวต้องสอบถามความพร้อมของพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก่อนนัดวันประชุม ตนไม่เชื่อว่านายกฯ​จะใช้เทคนิคและข้ออ้างว่าไม่พร้อมและเลื่อนการชี้แจงจนทำให้การเปิดประชุมญัตติดังกล่าวไม่ทันสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งจะสิ้นสุดวันที่ 18 กันยายนนี้ แต่หากเกิดขึ้นตนเชื่อว่าญัตติดังกล่าวยังสามารถนำมาพิจารณาต่อได้ในการเปิดสมัยประชุมครั้งถัดไป แต่ต้องเป็นก่อนสิ้นปี 2562 เนื่องจากการเสนอญัตติดังกล่าวสามารถทำได้ ปีละ 1 ครั้ง

 

นายสมพงษ์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการเตรียมการอภิปรายของ ส.ส.พรรคร่วมฝ่ายค้านนั้น เบื้องต้นอาจพิจารณา ส.ส.ที่ยังไม่ได้รับสิทธิอภิปรายในที่ประชุมรัฐสภา กรณีแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ได้รับสิทธิอภิปรายในการประชุมสภาฯ รอบดังกล่าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ