ข่าว

(คลิป) กกต.ติวเข้มงานระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กกต. ติวเข้มพรรคการเมืองใช้งานระบบฐานข้อมูล ยกระดับพรรคให้เป็นสถาบันทางการเมืองที่มีมาตรฐาน

 

          โรงแรม เดอะ ไทด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี -21 ส.ค.62 นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นประธานเปิดการอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรในการปฏิบัติงานระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง ประจำปี 2562 โดยจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้แก่ตัวแทนพรรคการเมืองในการใช้งานฐานข้อมูลพรรคการเมือง

 

(คลิป) กกต.ติวเข้มงานระบบฐานข้อมูลพรรคการเมือง

 

          นายอิทธิพร กล่าวว่า ฐานข้อมูลของพรรคเป็นระบบสารสนเทศที่จะมีสาระสำคัญ เป็นเครื่องมือในการประสานการทำงานร่วมกัน ระหว่าง กกต.กับพรรคการเมือง ซึ่งข้อมูลพรรคการเมืองเป็นข้อมูลเกี่ยวกับพรรคการเมืองที่กำลังดำเนินกิจกรรมพรรคการเมือง และรายงานสมาชิกพรรคการเมือง การบริจาคเงินภาษีให้กับพรรคการเมือง และรหัสพรรคการเมือง โดยเตรียมพัฒนาต่อยอดให้เป็นระบบ Big Data เพื่อเป็นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ หากสามารถพัฒนาฐานข้อมูลให้เป็นบิ๊กดาต้า และนำไปประมวลผลวิเคราะห์ข้อมูล ก็จะเป็นประโยชน์ในการสนับสนุนและส่งเสริมให้พรรคการเมืองมีความเป็นสถาบันการเมืองที่มีมาตรฐาน และแน่นอนว่ากกต. อยากให้ฐานข้อมูลพรรคการเมืองพัฒนาไปถึงจุดนั้นให้ได้ จึงต้องเริ่มเตรียมความพร้อมด้วยการพัฒนาศักยภาพของ กกต. และบุคลากรของพรรคการเมืองในการใช้ฐานข้อมูลได้อย่างครบถ้วนและเป็นไปตามกฎหมาย


         นายอิทธิพร กล่าวอีกว่า ขณะนี้มีการจัดทำฐานข้อมูล จัดระบบพรรคการเมืองให้เป็นไปตามกฎหมาย ให้เกิดความสะดวกแก่การทำงานร่วมกันของพรรคการเมืองและ กกต. โดยข้อมูลที่นำมาใช้บริหารจัดการ นอกจากเพื่อประโยชน์ในการทำงานร่วมกันแล้ว ยังเป็นประโยชน์ต่อประชาชนด้วย โดยฐานข้อมูลจะประกอบด้วยจำนวนพรรคการเมือง การบริจาคให้กับพรรคการเมือง รายละเอียดที่จำเป็นแก่พรรคการเมือง.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ