ข่าว

โยน 5 รมต.ตัดสินใจเองไขก๊อก ส.ส.หรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป้อม" ปัดบี้ 5 รมต. ไขก๊อก "ส.ส." โยน ให้ตัดสินใจเอง ชี้ เข้าประชุมทุกนัด ก็อยู่เป็นผู้แทนฯ ได้ 


           21 ส.ค.62-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่ระบุว่าพูดในที่ประชุม ส.ส.พรรคพปชร. ให้ 5 รัฐมนตรีพิจารณาลาออกจากการเป็น ส.ส.แก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำว่า ตนไม่ได้พูดอย่างนั้น แค่บอกว่าเมื่อเสียงมันปริ่มน้ำแล้วถ้ารัฐมนตรีมีงานเยอะ ก็ลองพิจารณากันดู ว่าจำเป็นหรือไม่ที่รัฐมนตรีจะลาออกจากการเป็น ส.ส.เพื่อให้คนที่เหลือเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสภาแทน ก็แล้วแต่เขา ให้ตัดสินใจเอง นอกจากนี้ ตนยังได้เน้นย้ำให้ ส.ส.มีความเป็นหนึ่งเดียว รักใคร่กันพรรคทุก ซึ่งหลังจากนี้ ตนถือเป็นนักการเมืองเต็มตัวแล้วตามหลักการ

 

          โยน 5 รมต.ตัดสินใจเองไขก๊อก ส.ส.หรือไม่

 

       เมื่อถามว่า ถ้าเขาไม่ลาออกจะทำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ผมไม่ได้ให้ลาออก  ผมบอกว่าลองดูดิ แต่คนในพรรคก็บอกว่ารัฐมนตรีก็มาทุกงาน ทุกนัดที่มีการประชุมสภาและลงมติ และส่วนตัวไม่มีความเห็นว่าควรลาออกหรือไม่ เพียงแต่ให้ข้อสังเกตไปเท่านั้น”

         เมื่อถามว่า แม้เป็นรัฐมนตรี แต่ไปประชุมสภาได้ ก็จะสามารถอยู่ในตำแหน่งได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อยู่ในตำแหน่งได้ ซึ่งก็แล้วแต่เขา 

 

        โยน 5 รมต.ตัดสินใจเองไขก๊อก ส.ส.หรือไม่

         เมื่อถามว่า จะมีกลยุทธ์แก้ปัญหาเสียงปริ่มน้ำอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มันก็ปริ่มจะทำอย่างไร ส่วนกระแสข่าวที่จะมี ส.ส.ฝ่ายค้าน 20 คน พร้อมยกมือสนับสนุนรัฐบาลนั้น ก็ไม่เห็นมีเลย ทั้งนี้ คิดว่าเป็นเรื่องดี หาก ส.ส.ฝ่ายค้านจะยกมือสนับสนุนรัฐบาลในญัตติสำคัญ

     พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยกับพรรคเศรษฐกิจใหม่หลังมีกระแสข่าวที่ 4 ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่ จะมาร่วมรัฐบาล และไม่ทราบว่าคนอื่นในพรรค พปชร.ไปพูดคุยหรือไม่ แต่มั่นใจว่าการมีหลายพรรคร่วมรัฐบาล จะสามารถดูแลไม่ให้เกเรกันได้ มั่นใจอีกว่ารัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปี โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ ส.ส.มากกว่าเดิม 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ