ข่าว

ธนกร สวนหมัด หญิงหน่อย มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"สวนหมัด"สุดารัตน์"จิตตก มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ ย้ำมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ3แสนล้าน ถึงชาวบ้านไม่สะเปะสะะปะ - เอื้อกลุ่มทุนเหมือนรัฐบาลในอดีต

 

ต่อกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัว คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan สรุปใจความว่า  รัฐบาลพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ตลอดเวลา 5ปี ล้มเหลวในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ซัดปีที่6ยังทำแบบเดิม หวั่นหนี้ครัวเรือนพุ่งขยายความเหลื่อมล้ำ เหตุใช้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจกว่า 316,000 ล้านบาท สะปเสะปาไม่บ้าก็เมา นั้น

ธนกร สวนหมัด หญิงหน่อย มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ส.ค.2562-นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย โพสเฟซบุ๊กระบุว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ 316,000 ล้านบาทไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้น และเป็นแนวทางสะเปะสะปะ เป็นวิธีเก่าที่ล้มเหลวมา5ปี และผูกขาดกลุ่มนายทุนว่า คุณหญิงสุดารัตน์มีอคติกับรัฐบาลเกินไป รัฐบาลทำอะไรก็ผิดไปหมดในสายตาคุณหญิง

 

รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ รัฐบาลมั่นใจว่า มาตรการดังกล่าวจะสามารถทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นได้ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจระดับฐานรากของประเทศ และมีเม็ดเงินเพียงพอที่จะสตาร์ทเครื่องเศรษฐกิจ และเม็ดเงินจะลงสู่ระบบเศรษฐกิจเกือบทั้งหมด หมุนได้หลายรอบ

 

"และไม่ได้สะเปะสะปะเพราะพุ่งเป้า  ตรงเข้าแก้ปัญหาที่ทำให้เศรษฐกิจชะลอตัว ส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ชิมช็อปใช้ คนละ 1,000 บาทนั้น ก็ก่อให้เกิดผลบวกทางเศรษฐกิจอย่างมากเช่นกัน"  รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

 

นายธนกร กล่าวอีกว่า มาตรการกระตุ้นเศราฐกิจของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ดังกล่าวไม่ได้เก่าและล้มเหลว เพราะตลอดระยะเวลา5ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจไทยขยายตัวดีขึ้น เป็นลำดับ และไม่ได้ผูกขาดกลุ่มทุนขนาดใหญ่ที่หากินกับรัฐบาลเหมือนที่รัฐบาลในอดีตที่คุณหญิงสุดารัตน์  เกยุราพันธุ์ เคยรู้จักดี

 

ธนกร สวนหมัด หญิงหน่อย มือไม่พายอย่าเอาเท้าราน้ำ                                           นายธนกร วังบุญคงชนะ

"ทั้งนี้ ผมไม่เข้าใจคุณหญิงสุดารัตน์ว่าออกมาพูดเหมือนกลัวรัฐบาลนี้จะทำสำเร็จ เลยจิตตกกลัวแม้กระทั่งรัฐบาลจะช่วยชาวบ้าน ซึ่งผมมั่นใจว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ กว่า 3.1 แสนล้านบาท ดังกล่าวจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ และสามารถบรรเทาความเดือดร้อนและลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย และเกษตรกรายย่อย ให้สามารถดำรงชีพในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ รวมถึงส่งเสริมการลงทุนในภาคเอกชนเพื่อสนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจด้วย"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ