ข่าว

บิ๊กตู่ เหยียบ เมืองสุรินทร์ ส.ส.เพื่อไทย โผล่รับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กตู่ เหยียบ เมืองสุรินทร์ ส.ส.เพื่อไทย โผล่รับ ขอโครงการเพียบ ครูมานิตย์ อวย พร้อมยกมือให้


“บิ๊กตู่” เหยียบ “เมืองสุรินทร์” “ส.ส.เพื่อไทย” โผล่รับ ขอโครงการเพียบ “ครูมานิตย์” อวย พร้อมยกมือให้ ซัด พวกเดียวกัน บ้าหรือเปล่า รัฐบาลยังไม่ทำงาน จะซักฟอกแล้ว “ตี๋ใหญ่” วอน อย่ายุบสภา 

 

          วันที่ 19 ส.ค. 62 - เมื่อเวลา 09.30 น.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม พร้อมคณะเดินทางถึงโครงการชลประทานสุรินทร์ อ.เมืองสุรินทร์ จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยมอ่างเก็บน้ำห้วยเสนง โดยมีประชาชนนำผ้าโสร่งมาผูกเอวให้กับนายกฯ และคณะ จากนั้นนายกฯ ได้แวะเยี่ยมชมกลุ่มผู้เลี้ยงโคสุรินทร์วากิว พร้อมกับชิมสเต็กเนื้อวากิว ท่ามกลางส.ส.ในพื้นที่ที่มารอต้อนรับ ประกอบด้วย นายปกรณ์ มุ่งเจริญพร ส.ส.สุรินทร์ พรรคภูมิใจไทย นายอดิพงษ์ ฐิติพิทยา ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย นายณัฏฐพล จรัสรพีพงษ์ ส.ส.สุรินทร์ พรรคพลังประชารัฐ นอกจากนี้ยังมีนายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม นายตี๋ใหญ่ พูนศรีธนากูล นายคุณากร ปรีชาชนะชัย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย มาต้อนรับด้วย

 

บิ๊กตู่ เหยียบ เมืองสุรินทร์ ส.ส.เพื่อไทย โผล่รับ

 

          ขณะที่นายตี๋ใหญ่ กล่าวว่า ส.ส.พรรคเพื่อไทย มาต้อนรับนายกฯ ซึ่งนายกฯตอบกลับว่าตนไม่มีพรรค ต้องช่วยกัน ทุกอย่างจะเดินไปได้ จะทะเลาะกันทำไม ตนไม่อยากจะสู้กับใคร ทำให้บรรดาส.ส.ที่มาต้อนรับหัวเราะชอบใจ 

 

          จากนั้นนายกฯ ได้ฟังบรรยายสรุปพร้อมกับกล่าวบนทักทายประชาชนบนเวที เป็นภาษาอีสานว่า ฮักคักๆ ฮักแท้ๆ ลูกหลานอีสานเก่าเหมือนกัน วันนี้มาดูแลชาวอีสาน เพราะเห็นถึงความเดือดร้อนหลายอย่าง ที่ติดตามมาตลอด และจะหาวิธีการบริหารให้ได้โดยเร็ว จากนั้นนายกฯได้แนะนำครม.และคณะทั้งหมดที่เดินทางมาด้วยให้ยืนขึ้น โดยระบุอย่างอารมณ์ดีว่า พวกนี้ที่ต้องให้ยืนเพราะเป็นจำเลยร่วม รับผิดชอบดูแลพี่น้องประชาชน วันนี้ดีใจที่ได้มาพบพวกเราที่เมืองช้างสุรินทร์ รับทราบสถานการณ์ภัยแล้ง ตนดูทุกวัน มีการรายงานทุกวันในโทรศัพท์ของตน ถึงปัญหาสถานการณ์น้ำที่ต้องแก้ไข ซึ่งการจะแก้ทั้งหมดต้องมีแผนงานในการดำเนินงาน ตนขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการจัดการ ในการขุดห้วยเสนง และทหารจัดเรื่องประปา บ่อบาลดาล ทั้งนี้ตนพร้อมจัดงบประมาณให้ในส่วนที่ยังสามารถใช้ได้อยู่ นายกฯมาต้องมีอะไรเปลี่ยนแปลงใช่หรือไม่ วันนี้ที่มาเพราะเราต้องรับผิดชอบคนทั้งประเทศ จะเห็นได้ว่าไม่ว่าใครก็ตาม จะรัฐมนตรีหรือใครคือรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ของคนทุกจังหวัด ไม่ใช่จังหวัดไหนไม่ดีกับตน แล้วตนไม่มา ยิ่งต้องมาใหญ่เลย วันนี้ร่วมมือกันทำงานทุกคน

 

          “วันนี้เป็นรัฐบาลของคนทั้งประเทศ ทุกจังหวัด ไม่ใช่จังหวัดไหนไม่ดีตนจะไม่มา ให้เกียรติตนบ้าง วันนี้ทุกคนต้องช่วยกัน อยากเห็นตนพูดเรื่องที่มีประโยชน์ใช่ไหม เรื่องอะไรที่ขัดแย้ง เดี๋ยวค่อยว่ากันผมไม่ไปขัดแย้ง กับพวกท่านผมเป็นสุภาพบุรุษพอเป็นลูกผู้ชาย นี่พูดไปการเมืองจนได้” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

          พล.อ.ประยุทธ์ ยังถามด้วยว่า “ส.ส.มาบ้างเปล่า เอ๊ะ มีพรรคใครบ้างนะเนี่ย เขามารวมกันทำงานให้พวกเราทุกพรรค พลังประชารัฐก็มา เพื่อไทยก็มา ภูมิใจไทยก็มา” ก่อนกล่าวอีกว่า วันนี้สถานการณ์ฝนตกต่ำกว่าปริมาณสถิติที่เคยผ่านมา โลกกำลังเปลี่ยนแปลงจากความกดดันเอลนีลโญ รู้จักไหม ไปบอกให้รู้ด้วย เขียนนโยบายมากก็พูดเยอะ พูดมาก เจ็บคอ ให้ตนตอบเป็นเรื่องๆ ดีกว่า ให้ตนอธิบายอย่างนี้ดีกว่า ดีกว่าไปอะไรก็ไม่รู้เห็นด้วยไหม ใครเห็นด้วยยกมือ ให้ตนพูดเรื่องที่เป็นประโยชน์ เรื่องไหนขัดแย้งก็ไปว่ากันมา ตนไม่ไปขัดแย้งกับท่าน เดี๋ยวไปการเมืองจนได้

 

          นายกฯ กล่าวว่า คนสุรินทร์ทุกคนคือคนไทย รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย อย่าให้ใครมาแบ่งแยก แบ่งไม่ได้อีกแล้ว วันนี้เราต้องช่วยกันทั้งหมด อ่างเก็บน้ำใหญ่ปริมาณน้ำเหลือ 49 เปอร์เซ็นต์ บางอันเหลือ 10-15 เปอร์เซ็นต์ ของเราเร่งด่วนคือเรื่องประปาใช่หรือไม่ ในเขตเมือง เปิดมามีแต่ลม ตนจึงตัดสินใจว่าเดือนนี้ไม่ต้องให้จ่ายค่าน้ำประปา ไม่ใช่ประชานิยมนะ แต่ประชาชนเดือดร้อน น้ำใช้ไม่ได้ ตนเคยเจอปัญหานี้มาก่อน และสั่งผู้ว่าฯ ต้องแก้ปัญหาด่วน นอกจากนี้เรื่องการทำฝนหลวง ตนสั่งให้มีการแสตนบายอยู่ที่นี่หลายลำ รวมทั่วประเทศกว่า 4 พันเที่ยวบิน วันนี้ทำทุกอย่าง อะไรที่ต้องใช้จ่ายพิเศษตนจะดูแลให้ ทำเรื่องเร่งด่วนก่อน ทั่วประเทศ 21 จังหวัด ตนเป็นห่วงเรื่องน้ำอุปโภคบริโภค ไม่มีน้ำกินน้ำใช้ลำบาก

 

          นายกฯ กล่าวว่า ที่ผ่านมา 5 ปีจังหวัดสุรินทร์มีโครงการ มากขึ้นแต่ก็ยังไม่พอ ซึ่งทุกอย่างจะต้องทำไปพร้อมๆกัน พัฒนาไปด้วยกัน ซึ่งตอนนี้ร้อนใจในการแก้ไขปัญหาและใน 77 จังหวัดก็มีปัญหาด้วยกันทั้งหมดแต่ก็ต้องทำต่อไป ตนในฐานะเป็นนายกทำหน้าที่ขับเคลื่อนรับนโยบาย ดูแลให้เกิดความเป็นธรรม 

 

          “เมื่อวานไปผมกราบพระธรรมมงคลญาณ (หลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร) เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล เขตพระโขนง กรุงเทพฯ พระท่านบอกให้ผมอารมณ์ดีจะได้มีสมาธิ อย่าโมโหเร็ว อย่าคิดเร็ว อย่าพูดเร็ว บอกผมให้นับ 1 ถึง 10 แต่บางครั้งเมื่อกระตุ้นมากๆ นับ 1 ถึง 3 ก็ไปแล้ว ผมเป็นคนเร็ว แต่ผมไม่มีอะไรกับใครอยู่แล้ว” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

          ช่วงหนึ่งนายกฯ ได้เปิดโอกาสให้ส.ส.ในพื้นที่ได้เสนอโครงการและพูดถึงปัญหาในพื้นที่ โดยนายครูมานิตย์ 
ให้พักหนี้เกษตรกรประมาณหนึ่ง และขอให้ยกจังหวัดสุรินทร์เป็นโมเดลในการแก้ปัญหาภัยแล้งประเทศไทย และฝากทางจังหวัดเมื่อคิดแผนงานก็ขอให้เชิญส.ส.เข้าร่วมด้วย

 

          ขณะที่นายปกรณ์ กล่าวว่า หวังว่าที่นายกฯ มาวันนี้จะไม่เป็นไฟไหม้ฟาง ถ้ามีอะไรตนก็จะกราบเรียนนายกฯ ผ่านสภา และตนของบประมาณสร้างอ่างเก็บน้ำ 1,000 ล้านบาท โดยนายกฯ ได้กล่าวว่า รับในหลักการ

 

          ด้านนายตี๋ใหญ่ กล่าวว่า “ขอให้ฝ่ายค้านได้พูดบ้าง ผมขอขอบคุณนายกฯ โดยเฉพาะนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ที่แถลงว่า บัตรทอง 30 บาท ถ้ารัฐบาลนี้ยังอยู่ ไม่ต้องสมทบเงินเวลารักษา เมื่อวานผมไปรับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งรมว.คมนาคมได้บอกกับผมว่า มาพูดครั้งนี้อย่าพูดแบบที่พูดในสภา ผมก็เลยไม่พูดเหมือนในสภา ถ้ามีดีผมสนับสนุน ซึ่งงบประมาณปี 63 จังหวัดสุรินทร์ได้ไม่น้อยกว่า 1,500 ล้านบาท ผมยกมือไม่สวนนายกฯ ผมสนับสนุน เพราะประชาชนไม่ได้เลือกผมมาเป็นฝ่ายค้าน แต่เลือกผมมาเป็นผู้แทนราษฎร สิ่งไหนดีผมก็สนับสนุน สิ่งไหนไม่ดีก็ว่ากันไปในสภา” ขณะที่ นายกฯ กล่าวว่า ดีแล้ว อันไหนไม่ดีก็บอกกัน"

 

 

บิ๊กตู่ เหยียบ เมืองสุรินทร์ ส.ส.เพื่อไทย โผล่รับ

 

          นายกฯ กล่าวต่อว่า “วันนี้ผมมาเรื่องน้ำ เรื่องอื่นก็รับอยู่แล้ว ขับเคลื่อนงบประมาณปี63 จะช่วยกันต้องสนับสนุน ให้ผ่าน เพราะถ้าไม่ได้ งบประมาณไม่ออก พวกคุณเดือดร้อน อันที่ขอมาก็จะไม่ได้กันหมดและล่าช้าออกไปอีกเวลานี้ทุกอย่างมันล่าช้าออกไป ส่วนหนึ่งมาจากการเลือกตั้ง ไม่ใช่เพราะผมดึงไว้ ผมจะไปดึงทำไม เดี๋ยวก็ไปดึงกันในสภาอีก ว่าไงพรรคเพื่อไทย ไม่ไล่นายกฯ ออกนะ แค่อยากบอกให้รู้ว่าอะไรคืออะไรเท่านั้นเอง พี่น้องไม่มีใครมาแบ่งแยกเราได้ เราต้องรักกัน รอยยิ้มที่เห็นเป็นรอยยิ้มที่ผมเห็นและมีความสุข และผมจะอนุมัติให้ทุกเรื่อง การทำงานจะต้องไปด้วยกันทุกกระทรวง อะไรที่ไม่ดีอย่าว่ากัน ส่งมาแล้วก็ต้องตรวจสอบ

 

          จากนั้น นายกฯ และรัฐมนตรีได้ถ่ายภาพร่วมกับส.ส.ที่มาต้อนรับ ก่อนบีบแตรปล่อยขบวนรถบรรทุกน้ำเพื่อช่วยเหลือประชาชนด้านการอุปโภคบริโภค

 

          ทั้งนี้ก่อนนายกฯขึ้นรถไปยังการประปาส่วนภูมิภาค นายกฯ ได้ทักทายส.ส.พรรคเพื่อไทย 

 

          โดยนายครูมานิตย์ กล่าวว่า “ยกมือให้นายกฯล้านเปอร์เซ็นต์ ที่มีการลงชื่อขออภิปรายไม่ไว้วางใจนายกฯผมยังบอกว่าลงทำบ้าอะไร พวกมึงบ้าหรือเปล่า เขายังไม่ทำอะไรไปลงชื่อกันแล้ว ไปดูได้เลยไม่มีชื่อผม” จากนั้นนายกฯได้หันมาถามนายตี๋ใหญ่ว่า ได้ลงชื่อกับเขาหรือเปล่า และถ้ารัฐบาลนี้ไม่ผ่าน รัฐบาลเก่าได้กลับมา ซึ่งระหว่างนี้นายอนุทิน ได้กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า “คสช.” กลับมา 

 

          ขณะที่นายตี๋ใหญ่ กล่าวว่า นายกฯอย่ายุบสภานะ อยู่ให้เกิน 4 ปีนะ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า จะยุบได้ยังไง ยังไม่ทันได้ทำงานเลย

 

          จากนั้นนายกฯ เดินทางมายังการปะปาส่วนภูมิภาค เพื่อดูการผลิตน้ำปะปา พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ก่อนเป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดภาคตะวันออกฉียงเหนือ 20 จังหวัด ที่ห้องประชุมศรีณรงค์  ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ