ข่าว

รองปธ.ส.ว. ปัดฟันธง "ส.ว." ใช้บทบาทหนุนการเมืองขั้วรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองปธ.ส.ว." ปัดฟันธง "ส.ว." ใช้บทบาทหนุนการเมืองขั้วรัฐบาล ผิดรธน. กรณีวางตัวเป็นกลาง- ระบุ ส.ว.มีหน้าที่หลายอย่าง เหมือนคนใส่หมวกหลายใบ 

 

            รัฐสภา - 13 ส.ค.62-นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภา คนที่สอง ให้สัมภาษณ์กรณีท่ีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศิวิไลย์ ระบุว่าพล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ส.ว. ช่วยประสานกับกลุ่มส.ส.พรรคเล็กเพื่อให้อยู่สนับสนุนรัฐบาลต่อไป ว่า กรณีดังกล่าวตนไม่ทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น

            รองปธ.ส.ว. ปัดฟันธง "ส.ว." ใช้บทบาทหนุนการเมืองขั้วรัฐบาล

จึงตอบไม่ได้ว่าการกระทำของพล.อ.ธวัชชัยนั้นเข้าข่ายฝ่าฝืนข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญที่กำหนดให้ส.ว.ต้องวางตนเป็นกลางทางการเมืองและไม่ฝักใฝ่ทางการเมืองหรือพรรคการเมืองใดหรือไม่ อย่างไรก็ตามหากส.ว.ไม่ใช่สถานะหรือตำแหน่งส.ว. ไปดำเนินการเพื่อเรื่องส่วนตัวสามารถทำได้

            "ผมพูดไม่ได้ว่าเขาวางตัวเป็นกลางหรือไม่เป็กลาง เพราะต้องดูรายละเอียด อย่างไรก็ตามทางกฎหมาย ส.ว. ถือว่าเป็นตัวแทนปวงชนชาวไทย และทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ซึ่งแต่ละคนย่อมมีแนวทางที่จะรับความเดือดร้อนของประชาชน ทำให้บ้านเมืองสงบ ตามบทบาทและหน้าที่ที่ส.ว.ทำได้เช่นกัน แต่หากพบว่ามีส.ว.นำตำแหน่งไปดำเนินการที่นอกเหนือจากบทบาท อาจต้องพูดคุยกันแบบนอกรอบ แต่เรื่องนี้ผมฟันธงไม่ได้ว่าจะผิดหรือไม่" นายศุภชัย กล่าว

            ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ฐานะ ส.ว.ที่ให้ความเห็นท้วงติงการขับเคลื่อนการเมืองของพรรคอนาคตใหม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริงและรายละเอียดว่า พล.อ.อภิรัชต์ ได้พูดถึงเกี่ยวกับอะไรบ้าง แต่ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ ส.ว.มีหน้าที่หลายอย่าง เหมือนคนสวมหมวกหลายใบ ดังนั้นต้องพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ