ข่าว

"ประชาธิปไตย" ย้ำ 10 พรรคเล็กปึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาธิปไตย" ย้ำ 10 พรรคเล็กยังเป็นกลุ่มเดียวกันเพื่อคงอำนาจการต่อรอง ระบุ เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค เผย นายกรัฐมนตรี นัด 10 พรรคเล็กคุย 15 ส.ค.


         13 ส.ค.62-นายสุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ยืนยันว่า 10 พรรคเล็กยังเป็นกลุ่มเดียวกันเพื่อให้มีอำนาจต่อรองผลประโยชน์ทางด้านการเมือง เพราะหากไม่รวมกันก็ไม่มีอำนาจต่อรองแบบพรรคการเมืองใหญ่

     

          เช่น การอภิปรายในสภา ที่จะเห็นว่ากลุ่ม 10 พรรคจะได้อภิปรายทุกสัปดาห์ เป็นต้น โดยในวันนี้ 10 พรรคการเมืองจะนัดรับประทานอาหารด้วยกันในเวลา 12.00 น. และย้ำว่า 10 พรรคยังเป็นกลุ่มเดียวกันเหมือนเดิม แต่อาจมีการทำงานเป็นสองแนวทาง คือ อาจจะอยู่กับฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านอิสระ ส่วนการโหวตเรื่องต่างๆนั้น เป็นเอกสิทธิ์ของแต่ละพรรค แต่ในส่วนของพรรคประชาธิปไตยใหม่ยืนยันว่ายังอยู่กับรัฐบาลเช่นเดิม และพรรคประชาธิปไตยใหม่พร้อมจะเป็นตัวแทนไปเจรจากับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และเชื่อว่า แนวคิดของนายมงคลกิตติ์คงไม่แตกต่างกัน แต่ลักษณะการทำงานอาจจะไม่เหมือนกันบ้าง 

          ทั้งนี้ นายสุรทิน ยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนัด 10 พรรคเล็ก รับประทานอาหารที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยในครั้งนี้ตนมีข้อเสนอที่จะเสนอต่อนายกรัฐมนตรี ว่า ให้มีการจัดตัวแทนของพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค โดยเฉพาะพรรคเล็กเข้าไปอยู่ร่วมในวิปรัฐบาล เพื่อประสานการทำงานเรื่องต่างๆ เพราะที่ผ่านมาพรรคขนาดเล็กคอยฟังแต่คำสั่งของพรรคขนาดใหญ่เท่านั้น รวมถึงจะเสนอให้มีการจัดตั้งวอล์รูมติดตามราคาพืชผลทางการเกษตรตลอด 24 ชั้วโมง โดยจะขอให้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้รับผิดชอบดูแล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ