ข่าว

ธรรมนัส เผยตั้ง "ประวิตร" เป็นปธ.ยุทธศาสตร์ พปชร.วันนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธรรมนัส" เผยตั้ง "บิ๊กป้อม" เป็นประธานยุทธศาสตร์ พปชร. วันนี้ ปัด "บิ๊กตู่" นัดพรรคเล็กกินข้าวเคลียร์ใจ โว ตัวเองไม่อยู่ ฝ่ายรัฐบาลเลยโหวตแพ้


        13 ส.ค.26-ที่ทำเนียบรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเหนือ พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ประกาศแยกตัวออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า สำหรับปัญหาของพรรคเล็กทั้งหมด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้ตนเป็นผู้พูดคุยแล้ว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่มีการนัดกินข้าวกับพรรคเล็ก เพื่อพูดคุยกันอย่างที่มีกระแสข่าว

ธรรมนัส เผยตั้ง "ประวิตร" เป็นปธ.ยุทธศาสตร์ พปชร.วันนี้

              ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนปฏิรูป พรรครักฝืนป่าประเทศไทย และพลังท้องถิ่นไท ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนอีก 9 พรรคเล็กทราบว่า ในบ่ายวันเดียวกันนี้ จะนัดพูดคุยเรื่องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าทั้ง 9 พรรคนั้นยังอยู่กับรัฐบาล ขณะที่ นายมงคลกิตติ์ ที่อาสาไปเป็นนักรบและบาดแหลเต็มตัวไปหมดนั้น คิดว่า ถ้าจะถอยอย่างไม่มีเชิง ก็คงเป็นไปไม่ได้ แต่เราให้ความเคารพการตัดสินใจ เพราะเขายืนยันจะอยู่กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้ออกไปเพื่อค้านทั้งหมด และยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้มีเสียงปริ่มน้ำ ไม่ได้มี 250 เสียง แต่ตนมีมากกว่านั้น เชื่อว่าในอนาคตจะไม่มีการตีรวนอีก เพราะได้พูดคุยกันมาตลอด 

              เมื่อถามว่ามีความกังวลว่าฝ่ายรัฐบาลจะแพ้โหวตเหมือนตอนโหวตข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อวันที่  9  สิงหาคม หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานงานในสภา แต่เนื่องจากวันดังกล่าวตนมีภารกิจในกระทรวง และอีก 2 วัน เป็นวันผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ ส.ส.ต้องเดินทางกลับบ้าน จึงทำให้ฝ่ายรัฐบาลโหวตแพ้ ไม่ใช่เป็นเพราะมีเสียงข้างน้อย ได้หลังจากนี้ตนจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับวิปรัฐบาล ในฐานะที่เป็น ส.ส.พะเยา มากขึ้น เพราะคงปล่อยไปไม่ได้ จึงจะต้องประสานพี่ๆน้องๆที่ร่วมขบวนเดียวกัน 

             ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในเวลา 15.00 น.วันเดียวกันนี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค พปชร.โดยจะมีการเสนอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานยุทธศาสตร์พรรค เพื่อเป็นแกนหลักในการให้คำปรึกษาของหัวหน้าและเลขาธิการพรรค รวมถึงทุกคนในพรรค ยืนยันว่า พล.อ.ประวิตรเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคได้  เพราะเป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหลังจากนี้ คาดว่า พล.อ.ประวิตร จะหาโอกาสเดินทางเข้าร่วมประชุมพรรค พปชร. ส่วนหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ยังเป็นคนเดิม ขณะที่ กรรมการบริหารพรรค จะมีการเพิ่มรองหัวหน้าพรรค ที่เป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคเข้ามา ยืนยันเวลานี้พรรค พปชร.เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยได้ปรับความเข้าใจซึ่งกันและกันเป็นอย่างดี แม้จะมีความเห็นต่างกันบ้าง แต่ก็ไม่เคยทะเลาะกัน ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้ตัดสินใจในการเข้าร่วมกับพรรค 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ