ข่าว

"บิ๊กตู่"ยันเป็น"นายกฯ"ทำงานเต็มที่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่"เปิดเดินรถไฟฟ้าสถานีห้าแยกลาดพร้าว ขอให้ ปชช.ขึ้นฟรีถึง 5 ธ.ค.นี้ ยันเป็นนายกฯทำงานเต็มที่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน 

 

9 สิงหาคม 2562  ที่บริเวณชานชาลารถไฟฟ้า สถานีห้าแยกลาดพร้าว ถนนพหลโยธิน เขตจตุจักร กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิต (N8) ไบยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว( N9)  

 

 

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และบรรเทาปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณถนนหลโยธิน และถนนวิภาวรังสิต ซึ่งจะเปิดให้บริการประชาชนตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป 

 

โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฒนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงทพมหานคร นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม) ผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคมจำกัดและผู้บริหารบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพจำกัด(มหาชน)(BTSC)ให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีเปิด และเป็นที่น่าสังเกตว่า นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) มาต้อนรับด้วย จากนั้นนายกรัฐนตรีได้โดยสารรถไฟฟ้าจากสถานีห้าแยกลาดพร้าวไปยังสถานีหมอชิต

 

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิตสะพานใหม่-คูคต เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบส่งมวลชนตามยุทธศาสตร์ชาติ 20ปี(พศ. 2561-พศ.2580) ของรัฐบาล ซึ่งการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม) ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการก่อสร้างฯ เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางระหว่างกรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยได้เริ่มก่อสร้างในปี 2558

 

"บิ๊กตู่"ยันเป็น"นายกฯ"ทำงานเต็มที่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน 

 

ส่วนกรุงเทพมหานครดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเดินรถไฟฟ้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคตตามมติของคณะกรรมการจัดการระบบจราจรทางบกเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เรื่องการมอบหมายให้กรุงเทพมหานครเป็นผู้บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริง-สมุทรปราการและช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต

 

ปัจจุบันการก่อสร้างงานโยธาแล้วเสร็จ 99%จำนวน 1 สถานีคือสถานีห้าแยกลาดพร้าว อยู่ระหว่างการดำเนินงานติดตั้งระบบรถไฟฟ้าและเก็บรายละเอียดเพียงเล็กน้อยสามารถเปิดทดลองให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต-สะพานไม่-คูคตจำนวน 1 สถานี จากสถานีหมอชิตไปยังสถานีห้าแยกลาดพร้าว โดยจะยังไม่เก็บค่าโดยสาร จนกว่าจะหารือเรื่องสัมปทานการเดินระหว่างกรุงเทพมหานคร และบีทีเอสจะแล้วเสร็จ โดยกำหนดเพดานอัตราค่าโดยสารตลอดสายสูงสุดไม่เกิน 65 บาท

 

 

นายกฯ กล่าวว่า รอกันมานานแล้วนะ หลายคนคงอยากขึ้นรถไฟฟ้าเหมือนตน วันนี้เป็นการเปิดทดลองเดินรถ 1 สถานี รัฐบาลเน้นการบรรเทาปัญหาจราจร และต้องการลดภาระต่างๆ ของประชาชน ขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมกันทำงานให้เกิดขึ้น ยืนยันรัฐบาลปฏิรูปทุกอย่าง สิ่งสำคัญคือการไว้เนื้อเชื่อใจกัน

 

"บิ๊กตู่"ยันเป็น"นายกฯ"ทำงานเต็มที่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน 

 

นอกจากนี้รัฐบาลยังเร่งรัดอีกหลายสายให้เกิดการเชื่อมต่อ ความสะดวกรวดเร็วและประหยัด ขออย่างเดียว ขอฟรีไปถึง 5 ธ.ค.นี้ได้หรือไม่ ต้องเดินด้วยกันแบบนี้ อะไรช่วยกันได้ก็ต้องช่วยกัน ช่วยกันเพื่ออนาคตประเทศไทยในวันข้างหน้า และขอให้เข้าใจว่ากำลังแก้ไขปัญหา หลายอย่างต้องปฏิรูป หลายอย่างต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบ ทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลง สิ่งสำคัญวันนี้อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจระดับล่าง และระดับโลก 

 

"ผมยืนยันวันนี้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ เพราะผมเป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ตรงนี้ ผมไม่ไปไหน ไม่ต้องเป็นห่วง พอแล้วเดี๋ยวนอกเรื่องอีก"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

 

เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่นายกฯระบุว่าจะอยู่ทำงานต่อหมายความว่าอย่างไร นายกฯกล่าวว่า "ก็เป็นนายกฯ ไงเล่า" ทั้งนี้ก่อนจะเดินทางกลับนายกฯ ได้ทักทายประชาชนที่มาใช้บริการรถไฟฟ้า และก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะขึ้นรถกลับได้มีประชาชนกลุ่มหนึ่งได้ยืนตะโกนให้กำลังใจพร้อมเรียก"ลุงตู่" โดยนายกฯ ได้หันไปโบกมือพร้อมทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยูให้อีกด้วย

 

"บิ๊กตู่"ยันเป็น"นายกฯ"ทำงานเต็มที่อยู่ตรงนี้ไม่ไปไหน 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ