ข่าว

ไม่ห่วง 5 ส.ส.พรรคเล็กประกาศแยกตัว-ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พุทธิพงษ์ ไม่ห่วง 5 ส.ส.พรรคเล็ก ประกาศแยกตัว-ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ ท้วงจุดยืนร่วมรัฐบาล เพราะอุดมการณ์เดียวกัน ยันให้สิทธิวิจารณ์งานรัฐบาล ตามสิทธิ์ "ส.ส."

 


        8 ส.ค.62-นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ฐานะแกนนำพรรคพลังประชารัฐ​  กล่าวโดยเชื่อมั่นว่าปัญหาที่ 5 ส.ส.พรรคเล็ก

 

            ซึ่งร่วมฝ่ายค้าน ประกาศตัวเป็นฝ่ายค้านอิสระจะไม่กระทบหรือเป็นปัญหาต่อการทำงานของรัฐบาลในสภาผู้แทนราษฎรหรือเสถียรภาพของรัฐบาลที่เสียงในสภาผู้แทนราษฎรใกล้เคียงกับพรรคฝ่ายค้าน หรือ เสียงปริ่มน้ำ  เพราะความมั่นคงของรัฐบาลจะใช้การทำงานเพื่อประชาชนและแก้ปัญหาให้ประเทศชาติ อย่างไรก็ตามข้อเรียกร้องขอพรรคเล็กร่วมรัฐบาลที่เสนอนั้น เป็นประเด็นที่ต้องรับฟัง แต่การจัดสรรตำแหน่งทางการเมือง อาจไม่ครอบคลุมซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้พิจารณาให้อย่างดีที่สุดแล้ว และยอมรับว่าการประสานงานที่ผ่านตัวแทนคือ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ อาจไม่ได้รับการตอบสนองเมื่อเข้าสู่การพิจารณาของแกนนำพรรคพลังประชารัฐ 

           ไม่ห่วง 5 ส.ส.พรรคเล็กประกาศแยกตัว-ขอเป็นฝ่ายค้านอิสระ

             "ผมเห็นใจ ส.ส.พรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาล แต่เชื่อว่าพรรคเล็กจะพิจารณาบนหลักการที่เข้าร่วมรัฐบาลตั้งแต่แรกนั้น มาด้วยอุดมการณ์เดียวกัน ทั้งนี้ผมยอมรับว่าหลังการจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว อาจพูดคุยกันน้อยลง ส่วนกรณีที่ส.ส.พรรคเล็กระบุว่าถูกกีดกันการตรวจสอบรัฐบาลนั้น ผมมองว่าทุกพรรคการเมืองสามารถให้ความเห็นต่อรัฐบาลในการทำงานต่างๆ ได้ เพราะเป็นสิทธิของส.ส.ที่จะทำได้ แม้จะร่วมรัฐบาล ไม่ใช่ว่าจะต้องพูดเชียร์รัฐบาลตลอด ซึ่งการต่อรองที่หลายมองว่าไม่จบสิ้นนั้น เป็นสิ่งที่ประชาชนจะพิจารณาได้จากพฤติกรรมและการให้สัมภาษณ์ของส.ส. และตัดสินใจในการเลือกตั้งครั้งต่อไป" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ