ข่าว

เกาะติด วันนี้ ผบ.ตร. แถลงข่าว คดีบึ้มกรุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แลเกาะติด วันนี้ "จักรทิพย์ ชัยจินดา" ผบ.ตร. แถลงข่าวภาพรวมคืบหน้าคดีบึ้มกรุง และเตรียมขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังคงหลบหนีอยู่ 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (8 ส.ค) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  จะแถลงข่าวภาพรวมความคืบหน้าคดีระเบิดในกรุงเทพมหานคร  โดยการแถลงข่าวจะมีขึ้นที่ห้องศรียานนท์  อาคาร 1 ชั้น 2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) 

        

          ทั้งนี้เมื่อวานนี้ (7 ส.ค.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงพื้นที่จังหวัดยะลาและเดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า หรือศปก.ตร.สน. อ.เมืองจ.ยะลา เพื่อทำการซักถามผู้ต้องสงสัย 3 คน ที่ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิดป่วนสถานที่ราชการสำคัญในกรุเทพมหานครเมื่อวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา คือ นายวิลดัน มาหะ นายลูไอ แซแง และนายมูฮัมหมัดอิลฮัม สะอิ ( รายชื่อตามลำดับภาพ ) ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบุคมตัวได้ให้การที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และกำลังขยายผลเพื่อติดตามจับกุมผู้ร่วมก่อเหตุที่ยังคงหลบหนีอยู่ 

        ขณะที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  กล่าวถึง การจับกุมผู้ต้องสงสัยวางระเบิดหลายจุดในพื้นที่กทม. หน่วยงานเกี่ยวข้องได้รายงานตนตลอดเวลา ซึ่งมีความคืบหน้าตามลำดับ มีการจับกุม การออกหมายจับเพิ่มเติม มีการเชื่อมโยงต่างๆตอนนี้ก็กำลังหาผู้อยู่เบื้องหลัง หรือ master mind ซึ่งยังคงตัดประเด็นใดไม่ได้

       นอกจากนี้ นายกฯยังบอกว่า  สถานการณ์ความไม่สงบ ไม่ปลอดภัยมีหลายอย่าง ทั้งเรื่องผลประโยชน์ เหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้  แต่เรื่องแบบนี้ไม่ควรทำ ไม่ว่าจะสาเหตุอะไรก็ตาม ทั้งในพื้นที่ภาคใต้และพื้นที่อื่นๆ 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ