ข่าว

"แม่ทัพภาค4" พร้อมรปภ. "บิ๊กตู่" ขั้นสูงสุดทุกจุดยะลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่ทัพภาค 4" เผย พร้อมดูแลความปลอดภัย "บิ๊กตู่" ขั้นสูงสุด ทุกจุดระหว่างลงพื้นที่ "ยะลา" พรุ่งนี้ เผย มีข้อมูลผู้ก่อเหตุบึ้มตู้เอทีเอ็ม ปัตตานี แล้ว

 

          วันที่ 6 ส.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมพร้อมมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยการเดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ที่จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดศูนย์ราชการจังหวัดแดนภาคใต้ โดยมีรัฐมนตรีร่วมคณะพล.อ.ประยุทธ์ ประกอบด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และข้าราชการระดับปลัดกระทรวง

 

         สำหรับการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้เตรียมมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุดในการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรี โดยได้มีการเตรียมกำลังทหารจากกองทัพภาค 4 เจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครทหารพราน ดูแลตลอดทุกเส้นทางที่นายกรัฐมนตรีเดินทางลงพื้นที่ โดยบริเวณของศูนย์ราชการมีเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมอาวุธครบมือดูแลตลอด 24 ชั่วโมง

 

        ทั้งนี้ เมื่อเวลา 16.45 น.พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 เดินทางมารับฟังการบรรยายสรุปและตรวจความพร้อมที่กองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 152 พร้อม กล่าวถึงการเตรียมรับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรีในส่วนของกองทัพว่า วันนี้เราได้เตรียมการทุกจุด ตั้งแต่เครื่องลง ซึ่งเมื่อช่วงเช้าผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อย ทุกจุดเราเตรียมความพร้อมเกินร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนเตรียมพร้อมรับนายกฯ 

 

         เมื่อถามว่า ได้เตรียมรายงานสถานการณ์ในพื้นที่อย่างไรบ้าง พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า ข้อมูลในพื้นที่คงทราบดีแล้วว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมาบ้างที่จังหวัดปัตตานี  ซึ่งโฆษกกอ.รมน. แถลงว่าผู้ก่อการร้ายแต่งตัวเลียนแบบเจ้าหน้าที่ เพราะเขาต้องการให้กล้องวงจรปิดเห็น เพื่อให้เข้าใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ไปปล้นเงิน เราวิเคราะห์ตรงนี้ออก ซึ่งเหตุการณ์ระเบิดตู้เอทีเอ็ม ใน 3 อำเภอของจังหวัดปัตตานี ผลปรากฏว่า ดีเอ็นเอที่ออกมาก็ตรงกับข้อมูลของผู้ก่อเหตุที่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลอยู่

 

          เมื่อถามว่าคิดว่าสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้หรือไม่ พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มีการปรับแผนกับผู้ว่าฯปัตตานี ได้มีการพูดคุยและเราจะทำงานอย่างเต็มที่ซึ่งรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 

 

         เมื่อถามว่าได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ว่าเหตุการณ์ทำไมถึงไม่เกิดในช่วงนี้ และมีการเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่กรุงเทพฯหรือไม่ พล.ท.พรศักดิ์ กล่าวว่า เราทำหน้าที่หน้างาน เหตุการณ์ในกรุงเทพฯเป็นหน้าที่ของผบ.ตร. ส่วน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เรามีความเข้มงวดอยู่แล้ว วันนี้รัฐบาลออกมาชี้แจงว่าเหตุระเบิดในพื้นที่กทม. ไม่ได้เชื่อมโยงกับเหตุการณ์ทางภาคใต้ ในส่วนคดีเราไม่ทราบเพราะตนรับผิดชอบในส่วนของพื้นที่ภาคใต้  หากมีตำรวจประสานมาเราก็ร่วมกัน เพื่อสกัดตามแนวชายแดน ซึ่งผบ.ทบ.ได้สั่งคุมเข้มตามแนวชายแดนมาตลอด รวมถึงช่วงที่นายกฯจะเดินทางมาด้วย. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ