ข่าว

"วิรัช" โวย "ป.ป.ช." ใช้เอกสารไร้ที่มา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิรัช" โวย "ป.ป.ช." ใช้เอกสารไร้ที่มา ชี้มูลทุจริตสนามฟุตซอล จ่อให้ทีมทนาย ฟ้องเอาผิด ป.ป.ช.

 

 

6 สิงหาคม 2562 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอลในพื้นที่สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.)เขต 2 จ.นครราชสีมา  

 

 

โดยกล่าวว่า ได้ยื่นหนังสือทักท้วงต่อป.ป.ช. หลังจากถูกชี้มูลความผิดคดีดังกล่าว เนื่องจากหลักฐาน ที่ป.ป.ช.นำมาดำเนินคดีกับตนเป็นเพียงใบบัญชีคุมยอดรายการแปรญัตติเพิ่มปี 2555 สพฐ.ที่ระบุว่า พรรคเพื่อไทยได้รับงบประมาณ 2,588,420,000 บาท และมีพรรคการเมืองที่ได้รับงบแปรญัตติดังกล่าวด้วยอาทิ พรรคชาติพัฒนา 140 ล้านบาท พรรคประชาธิปัตย์ 925 ล้านบาท พรรคภูมิใจไทย และระบุว่า ตนได้รับงบแปรญัตติดังกล่าว 300 ล้านบาท 

 

"เอกสารที่ ป.ป.ช. ใช้ทำเรื่องและตั้งเป็นสำนวนชี้มูลนั้น เป็นเอกสารไร้ที่มา และระบุไม่ได้ว่ามาจากหน่วยงานใด แค่มีชื่อผมไปปรากฎบนเอกสารเท่านั้น ซึ่งการชี้มูลของ ป.ป.ช. ครั้งนี้ ผมยืนยันว่าไม่เคยรับงบแปรญัตติก้อนนั้น ซึ่งผมสงสัยว่า ป.ป.ช.เคยทำหนังสือสอบถามไปยังคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี2555 หรือไม่ว่า ได้จัดสรรงบแปรญัตติดังกล่าวให้พรรคการเมืองต่างๆและผมหรือไม่ รวมถึงได้ทำหนังสือไปสอบถามพรรคการเมืองที่มีรายชื่อในเอกสารดังกล่าวหรือยังว่า ได้รับงบแปรญัตติจริงหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาป.ป.ช.เรียกผมไปชี้แจงเพียงแค่ครั้งเดียว" นายวิรัช กล่าว


ด้านนายทศพล เพ็งส้ม ทีมทนายความคดีทุจริตสนามฟุตซอลของนายวิรัช กล่าวว่า ทีมกฎหมายเตรียมฟ้องดำเนินคดีเอาผิดกับป.ป.ช.ตามมาตรา 157 ตามประมวลกฎหมายพิจารณาคดีอาญา และมาตรา172 พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราบปรามการทุจริต เนื่องจากเห็นว่า หลักฐานเรื่องการแปรญัตติงบที่ป.ป.ช.นำมาใช้เอาผิดนายวิรัชไม่ได้สอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบ เป็นเอกสารลอยๆที่ไม่มีใครกล้าเซ็นรับรอง แต่กลับนำมาใช้เอาผิด รวมทั้งไม่เคยไปสอบถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่าง กมธ.งบประมาณปี2555 หรือพรรคการเมืองต่างๆว่า ได้มีการแปรญัตติงบไปให้หรือได้รับงบแปรญัตติจริงหรือไม่

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ