ข่าว

"พปชร." เตรียมเสนอ ครม. แต่งตั้ง "เลขา รมต." พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พุทธิพงษ์" เผย "พปชร." เตรียมเสนอ ครม. แต่งตั้ง "เลขา รมต." พรุ่งนี้ พร้อมยืนยัน 5 รัฐมนตรี ไม่ต้องลาออกจาก ส.ส. บัญชีรายชื่อ

 

          วันที่ 5 ส.ค. 62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 6 ส.ค.นี้ ครม.ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะเสนอแต่งตั้งเลขานุการรัฐมนตรี ส่วนตำแหน่งอื่นๆ เช่น ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษารัฐมนตรี จะเสนอที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาในครั้งต่อไป  

 

          อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เห็นว่ารัฐมนตรีที่ได้เป็นส.ส.ด้วยนั้น ไม่จำเป็นต้องลาออกจาก ส.ส.เพราะเห็นว่าจะสามารถเชื่อมโยงกันได้ระหว่างรัฐบาลและฝ่ายนิติบัญญัติ ขณะที่รัฐมนตรีที่เป็นส.ส.ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นแกนหลักของพรรค ซึ่งเชื่อว่าไม่มีปัญหาต่องานนิติบัญญัติแต่อย่างใด เพราะแม้จะควบตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ก็สามารถเดินทางไปร่วมประชุมสภาฯได้

 

          เมื่อถามว่าถ้าการประชุมสภาฯกับงานของรัฐมนตรีตรงกันจะทำอย่างไร นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เราจะพยายามมาประชุมที่สภาฯให้ได้ เพราะรัฐมนตรีที่เป็น ส.ส.ทั้ง 5 คนเห็นตรงกันว่า ไม่จำเป็นต้องลาออก เราคิดตรงกัน ไม่ใช่ต่างคนต่างคิด เมื่อปฏิบัติอย่างไร ก็ต้องปฏิบัติด้วยกัน ฉะนั้น เชื่อว่ารัฐมนตรีที่เป็นส.ส.สามารถลงมติในสภาฯได้อยู่แล้ว ส่วนหากอภิรายไม่ไว้วางใจนายกฯจะลงมติได้หรือไม่นั้น คงต้องถามนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ

 

          นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายไม้ไว้วางใจ โดยหยิบยกประเด็นที่กล่าวคำถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนมาอภิปรายด้วยว่า การตั้งกระทู้หรือการทวงถามของฝ่ายค้านในสภาฯนั้น สามารถทำได้อยู่แล้ว แต่จะทำด้วยเหตุผลและความเหมาะสมอะไรก็ขอให้ทำด้วยความรอบคอบ เพราะเชื่อว่าทุกคนไม่มีแนวคิดหรือเจตนาที่ไม่ดี.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ