ข่าว

"ศิโรฒม์" ค้านปัดฝุ่นรายการนายกฯพบประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศิโรฒม์" ค้านปัดฝุ่นรายการนายกฯพบประชาชน ระบุเป็นข้อเสนอน่าอับอาย ขาดสติ ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนชาติ แนะ "เทวัญ" อยากได้ชื่อทำงานเป็นต้องรื้อช่อง 11

 

          วันที่ 4 ส.ค. 62 -นายศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์ นักวิชาการและพิธีกรรายการโทรทัศน์ โพสต์แสดงความเห็นกรณี นายเทวัญ ลิปตพัลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมปัดฝุ่นรายการนายกฯพบประชาชน ในเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่า

 

          ข้อเสนอของรัฐมนตรีเรื่องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาจัดรายการนายกพบประชาชนเป็นข้อเสนอน่าอับอาย พรรคชาติพัฒนาไม่เคยหาเสียงเรื่องนี้กับประชาชน เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาเร่งด่วนของชาติ การฟื้นรายการประยุทธ์พบประชาชนคือการฟื้นความเป็นนายกเผด็จการที่สังคมรังเกียจ  และในที่สุดทั้งรัฐบาลและคุณประยุทธ์จะถูกมองว่าใช้การเลือกตั้งเป็นแค่พิธีกรรมสืบทอดอำนาจตัวเอง

 

          ถ้ารัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯอยากได้ชื่อว่าทำงานเป็น งานแรกที่รัฐมนตรีควรทำคือรื้อช่อง 11 ที่กลายเป็นเครื่องมือโฆษณาชวนเชื่อที่คนบางกลุ่มฉวยโอกาสทำมาหากินมากเกินไปแล้ว สังคมเรียกร้องนานแล้วว่าช่อง 11 ควรเป็นเครื่องมือสื่อสารสองทางระหว่างรัฐกับประชาชน และรัฐมนตรีควรมีสติพอจะรู้ว่าห้าปีนี้ช่อง 11 ถูกย่ำยีจากคนของคณะรัฐประหารจนเรตติ้งตกต่ำและการบริหารงานปั่นป่วนแค่ไหน การปฏิรูปช่อง 11 คืองานแรกด้านสื่อที่รัฐมนตรีควรทำ ถ้าจะทำเพื่อประโยชน์สาธารณะจริงๆ

 

          แนวคิดฟื้นรายการนายกฯพบประชาชนสะท้อนพฤติกรรมสอพลอที่ขาดสติ โฆษกสำนักนายกฯเพิ่งพูดว่านายกฯต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วมแสดงความเห็นยิ่งขึ้น รวมทั้งคนเห็นต่างต้องมีโอกาสพูดมากขึ้น พรรคพลังประชารัฐของนายกฯยังไม่เสนออะไรที่ไม่เข้าท่าขนาดนี้ การที่พรรคชาติพัฒนามาเสนอเรื่องนี้จึงเป็นเรื่องตลก เพราะเรื่องเร่งด่วนที่รัฐมนตรีจากพรรคนี้ควรพูดคือภัยแล้งของประชาชนชาวโคราช รวมทั้งการแก้ปัญหาเกษตรกรนาล่มจนอาจล้มละลาย    

 

          หนึ่งเดือนที่แล้วรัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลนี้พยายามทำงาน คุณอนุทินเดินหน้าเรื่องกัญชาและเรื่อง สปสช.ได้ดี คุณวราวุธพูดเรื่องสิ่งแวดล้อมได้น่าสนใจ  แม้แต่คุณสนธิรัตน์ก็มีประเด็นพลังงานหลายอย่างที่น่าฟัง  แต่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯคนนี้ยังไม่มีภาพเรื่องงานอะไรเป็นเรื่องเป็นราว

 

          ผมว่ารัฐมนตรีและพรรคท่านหันไปทำงานที่เป็นประโยชน์กับประชาชนจริงๆ อย่างรัฐมนตรีคนอื่นในรัฐบาลดีกว่า อย่าให้ประชาชนจดจำท่านในฐานะรัฐมนตรีที่เสนอฟื้นรายการซึ่งคนในประเทศเขาใช้เป็นชั่วโมงประหยัดไฟมาห้าปีแล้วอีกเลย

 

"ศิโรฒม์" ค้านปัดฝุ่นรายการนายกฯพบประชาชน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ