ข่าว

นายกฯ ชี้ ครม.เศรษฐกิจ ทำทุกนโยบายพรรคร่วมเป็นขั้นตอน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประยุทธ์" เผยคุม ครม.เศรษฐกิจ แม้ไม่รู้เรื่องทั้งหมด แต่ผ่านการบริหารมา 5 ปี ชี้ ทำทุกนโยบายพรรคร่วม เป็นขั้นตอน 


               2 ส.ค.62-ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม แถลงข่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ถึงการเป็นประธานคณะรัฐมนตรี (ครม.)เศรษฐกิจ ว่า สำหรับหน้าที่ในการดูแลฝ่ายเศรษฐกิจหลายคนบอกตนจะรู้เรื่องไหม

 

การดูแลเศรษฐกิจไม่มีใครรู้เรื่องทั้งหมดหรอก แต่ตนได้ผ่านการบริหารราชการมา 5 ปีต้นรู้ว่าอะไรคือปัญหา อะไรคืออุปสรรคมากพอสมควร ดังนั้น การตั้งครม.เศรษฐกิจขึ้นมา เอาบรรดารองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องมาคุยกันมาหารือว่าทุกคนมีข้อเสนออะไรอย่างไร จะเดินหน้าประเทศเราไปตรงไหน อะไรจะเกิดก่อนอะไรจะเกิดหลัง งบประมาณจะมาอย่างไร

          นายกฯ ชี้ ครม.เศรษฐกิจ ทำทุกนโยบายพรรคร่วมเป็นขั้นตอน

             นายกฯกล่าวว่า ทั้งนี้เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนและตอบสนองนโยบายต่างๆ ของแต่ละพรรคการเมือง ต้องไปพูดกันต่อว่าจะเอาเงินที่ไหนมาทำ ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน ไม่ได้หมายความว่าจะทำหรือไม่ทำ แต่ต้องทำทั้งหมดอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องไปเป็นขั้นเป็นตอน ต้องไปดูเรื่องต้องไปดูกฎระเบียบกฎหมาย พ.ร.บ.งบประมาณการเงินการคลัง เยอะแยะไปหมด ต้องดูว่างบประมาณจะทำอย่างไร 

            นายกฯกล่าวว่า ขอพี่น้องประชาชนได้รับทราบอย่าให้เป็นประเด็นกันอีกเลย ตนรู้ว่าทุกคนเดือดร้อนมีปัญหาหมด คงไม่ใช่ประชาชนอย่างเดียว ข้าราชการทุกคนก็มีปัญหาหมด ทุกคนก็มีหน้าที่ที่ต้องทำเพื่อประชาชนอยู่แล้วซึ่งรัฐบาลก็ทำอย่างเต็มที่ยิ่งยวด จะเห็นว่ารองนายกฯและรัฐมนตรีหลายท่านได้ออกมาเยี่ยมเยียนประชาชน ตนคิดว่าเป็นโอกาสดีจะเข้าถึงประชาชนและต้องสร้างความเข้าใจให้ได้ว่าจะทำอะไรกันต่อไป

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ