ข่าว

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" โวเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ ไม่ถึง 24 ชม. จับ 2ผู้ต้องสงสัยบึ้มได้ แย้ม เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ พวกที่หนีไป ยังไม่ตัดประเด็นการเมือง ระบุ การข่าวไม่มีเหตุรุ

 




           2 ส.ค.62 เวลา​ 15.05  น.​ ที่สำนักงานตำร​วจ​แห่งชาติ​(สตช.) พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รมว.กลาโหม​ ให้สัมภาษ​ณ์ถึงเหตุ​ระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร​ในเช้าวันเดียวกันนี้​ ว่า​ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ​จำนวน​หนึ่ง​ แต่ก็ไม่มากนัก​ แต่แค่คนเดียวตนก็รับไม่ได้​ จึงได้สั่งการให้สตช.เข้าไปดูแลว่าได้รับความเดือดร้อน​และบาดเจ็บตรงไหน​ เพราะตนไม่ต้องการให้ใครเดือดร้อน​ และสิ่งที่อยากให้ทุกคนช่วยกันคิดก็คือ เราจะแก้ไขปัญหาความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน​กันอย่างไร​ การจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทหารทำเพียงฝ่ายเดียวคงไม่เพียงพอ​ จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาแบบองค์​รวม​คือประชาชนมีส่วนร่วม​ ซึ่งปัจจุบัน​เรามีช่องทางสื่อสารระหว่างประชาชนกับตำร​วจ​และทหารอยู่แล้ว​ เราจึงจำเป็นต้องทำตัวให้สอดคล้อง​กับโลกปัจจุบัน​ที่เป็นโลกแห่งการใช้โซเชียล​มีเดีย​และโทรศัพท์​ จึงขอฝากไปถึงประชาชน​ทุกคนอย่างกรณีเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่​ 1 ส.ค. จนถึงเช้าวันนี้​ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากกล้องซีซี​ทีวี​จับภาพผู้ต้องสงสัย​ ขณะเดียวกัน​ตนอยากได้ภาพเหล่านี้จากประชาชนด้วย​ ดังนั้น​ หากเห็นสิ่งผิดปกติ​เกิดขึ้น​ หรือไม่น่าไว้วางใจ​ก็ขอให้ถ่ายรูปเก็บไว้​ หากเจ้าหน้าที่​ต้องการหลักฐาน​เพิ่มเติมก็สามารถส่งมาให้ได้​ เพื่อช่วยกันคลี่คลาย​สถานการณ์​

 

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป


                 พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ เหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นตั้งแต่​ 1 ส.ค.​ที่ผ่านมา​ ตนได้สั่งการผ่านผู้บัญชาการ​ตำรวจแห่งชาติ​(ผบ.ตร.) และพล.อ.ประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รอง​นายก​รัฐมนตรี​ฝ่ายความมั่น​คง​ เพื่อช่วยกันทำงานและเป็นที่น่ายินดี​ที่เราสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย​ได้​ 2 คนจากพื้นที่จ.ชุมพรภายในเวลาไม่ถึง​ 24​ ชั่วโมง​ แสดงว่าเจ้าหน้าที่​ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่​ ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการสอบสวน​ และผลการสอบสวนขอให้เป็นเรื่องของกระบวนการและค่อนข้างชัดเจนว่าทั้ง​ 2 คนคือผู้ก่อเหตุ​โดยมีหลักฐานจากกล้อ​งซีซีทีวี และวัตถุพยานหลายอย่าง​ แต่ทั้งนี้​ อย่าเพิ่งด่วนให้ข้อสรุป ว่าเกิดจากอะไรหรือสาเหตุมาจากอะไร​ แต่อยากให้ทุกคนคิดว่า​ 5  ปีที่ผ่านมาของรัฐบาล​ เหตุการณ์​ลดน้อยลงจนเกือบไม่มีเกิดขึ้น​เลย​ แล้วทำไมจึงกลับมาเกิดในช่วงนี้อีก​ ทุกคนต้องมองสถานการณ์​วันนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น​ ขณะนี้เรามีการประชุมรัฐมนตรี​ต่างประเทศ​อาเซียน​ ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญในการพูดคุยกับประเทศคู่เจรจา​ แล้วทำไมต้องเกิดเหตุการณ์​แบบนี้เกิดขึ้น​ เคยมีตัวอย่างแบบนี้เกิดขึ้นหรือ​เปล่า​ ก็ต้องไปสอบทบทวน​ว่า​ เกี่ยวข้องอะไรกับใครบ้างในอดีตที่ผ่าน​มา​ ทราบว่ามีหลายอย่างที่เชื่อมโยงกับกลุ่มเก่าๆบ้าง​ แต่วันนี้ยังไม่ได้ตัดประเด็นอะไรออกไปทั้งสิ้น​
 

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

          นายกฯ กล่าวว่า​ สิ่งที่ทุกคนต้องช่วยกันก็คือ​ ทำอย่างไรให้ประเทศปลอดภัย​กว่านี้​ ตราบใดก็ตามที่ยังมีคนไม่ดีอยู่​ เหตุการณ์​ก็พร้อมจะเกิดขึ้น​ตลอดเวลา​เช่นเดียวกับต่างประเทศ​ เพราะฉะนั้น​ อยู่ที่เราจะเข้มแข็ง​พอหรือไม่​ ซึ่งประชาชนมีส่วนสำคัญ​ในการร่วมมือ​ ทั้งนี้​ ตนได้กำชับหน่วยงาน​ที่​เกี่ยวข้อง​ทั้งทหารและตำรวจ​ ก็ขอให้กำ​ลัง​ใจ​เจ้าหน้าที่​ด้วย​ ขอให้ช่วยกันเฝ้าระวังดูแลและถ่ายรูป​ ถ้าเราร่วมมือกันแบบนี้​ เหตุร้ายก็เกิด​ขึ้นไม่ง่ายนัก​ ทั้งนี้ สถานการณ์​ในพื้นที่อื่นที่เกิดขึ้นทั้ง​ 9​ ครั้ง​ 5  จุด​ ขณะนี้การสืบสวนมีความก้าวหน้าไปโดยลำดับ​ 
           

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

            "เพียงแต่ขอร้องสื่อฯว่า​ขณะที่ผมเข้ามารับหน้าที่ตรงนี้​ สื่ออย่าเพิ่งขยายความ​ หรือไปสอบถามกับผู้ที่ไม่เกี่ยว​ข้อง​ เพราะทุกคนมีความเห็นที่แตกต่าง ถ้าถามมากก็จะไปกันใหญ่​ ทำให้กระบวนการ​ต่างๆ เสียหาย​ ผมได้ย้ำกับเจ้าหน้าที่​ทุกคนว่า ในการทำหน้าที่ขอให้ระมัดระวัง​อย่างดีที่สุด​ วันนี้อย่าลืมว่าเรามีรัฐบาล​ที่มาจากการเลือกตั้ง​ ได้รับการยอมรับ​จากต่างประเทศ​ ถึงแม้จะมีใครไปพูดจาบ้างก็ตาม​ แต่ก็มีการรับรองอย่างเป็นทางการ​จากหลายส่วน​ ไม่ว่าจะเป็นประเทศมหาอำนาจหรือประเทศใหญ่ๆ​ ซึ่งทุกประเทศอยากให้รัฐบาลนี้ทำงานสืบสานความสัมพันธ์​ระหว่าง​ประเทศ​ต่อไป​ จะเห็นได้ว่าทุกประเทศไม่ได้รังเกียจ​เราและมีความเข้าใจดีและทราบว่าที่ผ่านมามีอะไรเกิดขึ้น​และผมต้องเผชิญสถานการณ์​อะไรบ้าง​ และทุกคนก็หวังว่าจะได้รับความร่วมมือจากประเทศไทยต่อไป​ ประเทศไทยมีศักย​ภาพ​มาก​ ถ้าเราไม่ทำลายกันเอง​ หรือพูดจาให้เกิดความเสี​ยหาย เรายังมีโอกาสอีกมาก​ เพราะถือว่าเราเป็นแกนกลางของอาเซียน​ และปีนี้เราก็เป็นประธานอาเซียน ​ผมก็ได้นำพาประเทศสมาชิกทั้งหมดไปในทิศทางเดียวกัน​ โดยมีประชาชน​เป็นศูนย์กลาง" นายกฯกล่าว
           

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

             พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าว​ว่า​ วันนี้หลายอย่างเกิดขึ้นแล้วในประเทศ​ไทย​ สิ่งเก่าๆ และเดิมเราคงต้องช่วยกันเปลี่ยน​แปลง​ เพื่อให้เกิดการปฏิรูป​ประเทศ​ สิ่งสำคัญคือต้องระเบิดจากข้างในโดยจิตใจของคนไทย​ ต้องร่วมมือกันทำให้ประเทศเดินไปข้างหน้า​ ทุกองค์กร​ต้องปฏิบัติหน้าที่​ตามกฎหมาย​ ตำรวจทหาร​ก็ต้องสนับสนุน​ในทุกๆรัฐบาล​ ไม่ใช่ว่าจะเป็นการสืบทอดอำนาจใดๆ​ เพราะการเป็นนายกฯก็ต้องดูแลทุกคนในฐานะหัวหน้ารัฐบาล​  ซึ่งในการกำกับดูแลสตช.นั้น​ ก็มากำกับดูแลให้เป็นไปตามกฎระเบียบ​ ตามกฎหมาย​ที่มีอยู่แล้ว​ ไม่มีการละเมิดหรือไปสร้างปัญหา​ใด​ๆ​ 
             เมื่อถามว่า จากเหตุการณที่เกิดขึ้นให้น้ำหนักในประเด็นการเมืองแค่ไหน  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนบอกแล้วว่าเราไม่ทิ้งอะไรสักอย่าง จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ สรุปมีคนไม่ดีกระทำการเช่นนี้ขึ้นมา จะด้วยเหตุผลประการใด เดี๋ยวสอบสวนออกมาได้เองว่าเขื่อมโยงกับกลุ่มไหนอะไรอย่างไร เดี๋ยวก็ออกมาเองเป็นชุด และจะสร้างการรับรู้ต่อไป
   

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

         “ตอนนี้อย่าเพิ่งใจร้อนเพิ่งเกิดเหตุ เราก็ทำเต็มที่ เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้หลับได้นอน ด่านก็ตรวจสกัดทุกช่องทาง กทม.ก็ช่วย ตำรวจก็ช่วย ทหารก็ช่วย นี่คือการบูรณาการ ทำให้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 2 คนตามหลักฐานวัตถุพยาน ไม่ได้ใช้วิธีการอื่นเลย ใช้การสอบสวนกับกระบวนการยุติธรรม ให้ความเป็นธรรม” นายกฯ กล่าว
             เมื่อถามว่า เชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า จะบอกว่าเชื่อมโยงหรือไม่ ตนยังตอบไม่ได้ เพียงแต่ต้องมาดูว่ามันเกิดช่วงเวลาเดียวกันหรือเปล่า ถ้าเป็นเวลาใกล้เคียงกัน มันอาจมาจากกลุ่มเดียวกันหรือไม่ หรืออาจจะมาจากหลายกลุ่มก็ต้องดูกันอีกที
             เมื่อถามว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมได้เป็นคนภาคใต้ นายกฯ กล่าวว่า “อ๋อ มันก็มีมั้ง” ตนเคยบอกแล้วว่า ถ้าเรามองแง่เดียวว่า จะขึ้นมาเพื่อให้เกิดเหตุการณ์อย่างเช่นในพื้นที่ข้างล่าง มันก็ไม่ใช่เสียทีเดียว อย่าลืมว่าเป็นการใช้บริการก็มี หลายเรื่องเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาอยู่แล้ว เป็นบทเรียน 
         

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

   เมื่อถามว่า การสร้างสถานการณ์ระเบิดเกิดขึ้นก่อนที่นายกฯ จะมาประชุมที่สตช. เพียงวันเดียว มีการมองว่าเป็นเพราะตำรวจไม่ยอมรับนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะในลำคอ พร้อมหันไปถามพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ที่ยืนข้างหลัง ว่า “ตำรวจไม่ยอมรับหรือ” ขณะที่ผบ.ตร. ตอบในทันทีว่า “ยอมครับ” จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกี่ยวหรอก อย่ามองอย่างนั้น ตนบอกแล้วว่า ที่มาเพราะมาดูแลเขาและดูแลประชาชนผ่านเขา ฉะนั้น ตำรวจจะไม่พอใจอะไรตน ตนคิดว่าไม่มี อยู่ด้วยกันมาตั้งหลายสิบปีมาแล้ว เป็นพี่เป็นน้องกันมา ตั้งแต่เป็นผบ.ทบ.ก็มี รู้จักกันมานาน ทุกคนจำหน้ารู้จักกันหมด เราต้องไว้ใจซึ่งกันและกัน แต่เรื่องนั้นก็วิเคราะห์ได้ ถ้าจะวิเคราะห์กันก็หลายเรื่อง แม้แต่การประชุมก็เกิดขึ้น ต่างประเทศก็มา อะไรก็มา และมาเกิดในช่วงนี้ นี่คือการทำงายประเทศของเรา
             “ใครที่ทำก็แล้วแต่ ผมถือว่าเป็นกลุ่มบุคคลที่ใช้ไม่ได้จริงๆ มันต้องไม่มีที่ยืน” นายกฯ กล่าว

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป


             เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีการข่าวอะไรมาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีในลักษณะเกิดความรุนแรง ทุกคนอยู่ในช่วงการดีใจที่ได้รัฐบาลมาจากการเลือกตั้ง การแถลงนโยบายที่ผ่านมาก็โอเคผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ไม่คิดว่ามีอะไรเกิดขึ้น แต่ทุกคนก็พยายามระวังเต็มที่แล้ว จะเห็นได้ว่า ก็มีความพร้อมเมื่อเกิดสถานการณ์ ไม่ทำให้เกิดความสูญเสียจำนวนมาก อะไรทำนองนี้ ถ้าเราไม่เข้มงวดคงจะมากกว่านี้ ฉะนั้น เราต้องสร้างความเข้มแข็งของพวกเราด้วย
             เมื่อถามว่า จะต้องใช้มาตรการพิเศษอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มียังไม่ต้องใช้กฎหมายพิเศษ กฎหมายปกติมีอยู่แล้ว การสืบสวนสอบสวนใช้กระบวนการปกติ โดยบูรณาการร่วมกับกอ.รมน. ,  ศอ.บต. ซึ่งมีรัฐมนตรีที่กำกับดูแลรับผิดชอบอยู่แล้วทำงานร่วมกัน ส่วนเรื่องคุมเข้ม แน่นอนเมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้นต้องมีอยู่แล้วโดยเพิ่มมาตรการให้เข้มงวดมากขึ้น ทั้งพื้นที่ราชการ พื้นที่เชิงสัญลักษณ์ต่างๆ  การประชุม สถานทูต ตนได้สั่งการไปหมดแล้ว            

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

             เมื่อถามว่า นายกฯ คิดว่าจะควบคุมสถานการณ์ได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อันนี้ก็เต็มที่ ต้องบอกว่าทำเต็มที่ ขอให้ช่วยกันอีกทางหนึ่งก็แล้วกัน สื่อก็ช่วยกันด้วย
             เมื่อถามว่า บริหารประเทศมา 5 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ทำไมมาเกิดช่วงนี้ที่มีการเลือกตั้งแล้ว นายกฯ กล่าวว่า  มาถามตนจะตอบได้ไหม ต้องถามไอ้คนทำมันเกิดอะไรขึ้น
             เมื่อถามว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. ระบุว่าเป็นกลุ่มเก่าๆ สร้างสถานการณ์ 5ปีที่ผ่านมา ทำไมกวาดล้างคนกลุ่มนี้ไม่ได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า บางคนก็หนีไป สอบแล้วก็พบความเชื่อมโยงกันอยู่บ้าง หลายๆ กลุ่มถูกติดคุกไปแล้วก็มี
       

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

                 เมื่อถามว่า ผู้ต้องหา2คนที่จับได้เป็นใคร จับได้ที่ไหน นายกฯ กล่าวว่า จับได้ที่ชุมพร เมื่อถามว่า จะทำให้ประเทศขาดความเชื่อมั่นหรือไม่ ระหว่างที่เป็นเจ้าภาพจัดประชุมรมว.ต่างประเทศอาเซียน นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนคนทำก็หวังอย่างนั้น ถ้าเขามุ่งประเด็นตรงนั้น เราก็อย่าให้เขาสมหวัง เราก็เพิ่มมาตรการต่างๆ ดูแล ทุกคนก็โอเคในการพูดคุย ดูแลคุ้มครองให้ ทุกคนก็พอใจในมาตรการต่างๆ ขอให้เกิดความร่วมมือก็แล้วกัน อย่าทำอย่าคิดอะไรที่ให้คนที่กระทำสมหวัง เราต้องเข้มแข็งเพิ่มมาตรการดูแลให้ดีที่สุด และเราก็ต้องดูแลเขาให้มากที่สุด 
             เมื่อถามว่า เหตุระเบิด9จุดใน 5 พื้นที่เก็บกู้ได้ก่อน หรือระเบิดก่อน นายกฯ กล่าวว่า ตอนปี 58และ ปี 60 ก็เคยเกิดอยู่บ้าง และครั้งนี้ พบก่อนส่วนหนึ่งที่ยังไม่ระเบิด และพบที่ระเบิดส่วนหนึ่ง แต่โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บสูญเสียจำนวนมาก แต่ถ้าเราไม่พบก่อน หรือเพิ่มมาตรการอาจจะบาดเจ็บสูญเสียมากกว่านี้ก็ได้ ช่วยกันอะเลิร์ทแล้วกัน อะเลิร์ทเพื่อประเทศไทย ไม่ใช่แค่วันนี้ช่วงนี้ หลังจากวันนี้ก็ต้องอะเลิร์ทต่อไป นี่แหล่ะคือประชาธิปไตยของเรา ต้องยอมรับว่าจะทำอย่างไรให้ประชาธิปไตยของเราเข้มแข็ง ทำอย่างไรไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในประเทศไทย เราต้องไม่ให้คนไม่ดีมีที่ยืนในสังคมในประเทศไทย 
         

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

         เมื่อถามว่า นายกฯ ยังเข้มแข็งใช่หรือม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วยังไง ตนอ่อนแอลงตรงไหน แบบนี้ไม่ต้องถาม โอเคนะ สวัสดีทุกคน Thank you very much
             ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเป็นประธานประชุมก.ตร. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินลงมาที่ห้องโถงเตรียมแถลงข่าว เมื่อเห็นสื่อจำนวนมาก ได้กล่าวขึ้นว่า มิตรรักแฟนเพลงเยอะจริง กีแล้วเยอะแบบนี้ จากนั้นได้เริ่มแถลงข่าวด้วยท่าทีสุขุม ไม่มีอารมณ์และสีหน้าเคร่งเครียดให้เห็น โดยยืนตอบคำถามผู้สื่อข่าวทุกคำถามทั้งสื่อไมยและต่างประเทศ
 

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป ​​​​​​

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

"บิ๊กตู่"แย้ม"บึ้มกทม."เชื่อมโยงกลุ่มเก่าๆ-พวกที่หนีไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ