ข่าว

"ผู้กองมนัส" แนะ "รัฐมนตรี" ควรไขก๊อก "ส.ส."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้กองมนัส" เผย ถก "ปธ.ยุทธศาสตร์" วางเกณฑ์คนนั่ง "ขรก.การเมือง" แนะ "รมต." ควรไขก๊อก "ส.ส." ชี้ ประมาทไม่ได้ หากโดนซักฟอกทั้งคณะ ลงมติไม่ได้


                2 ส.ค.62-ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ กล่าวก่อนการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรค พปชร. ว่า

เป็นการประชุมเพื่อวางกรอบและกำหนดทิศทางผู้ที่จะไปดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองทั้ง 3 ตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี เลขานุการรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรี โดยการประชุมครั้งนี้จะยังเคาะรายชื่อไม่ได้ แต่จะได้หลักเกณฑ์ในการนำไปพิจารณาผู้สมัคร ส.ส.สอบตกว่ากลุ่มไหนควรจะได้รับการพิจารณา จะคัดเกรดผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตก ในส่วนของตนยังไม่มีในใจว่าจะให้ใครมาเป็นข้าราชการเมือง แต่ยึดหลักพรรคเป็นหลัก ซึ่งหลังจากได้หลักเกณฑ์แล้วคงไม่ยาก

        "ผู้กองมนัส" แนะ "รัฐมนตรี" ควรไขก๊อก "ส.ส."

ผู้สื่อข่าวถามว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่เป็นรัฐมนตรีจะต้องลาออกจาก ส.ส.หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า จะมีการหารือกันก่อน เพราะส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ เรื่องนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคลว่าจะลาออกหรือไม่ แต่ตนเห็นพรรคอื่นเขาก็ลาออก และถ้าถามตนส่วนตัวคิดว่าต้องลาออก เพราะมันมีประเด็นที่เราประมาทไม่ได้ว่าภายภาคหน้าหากมีการอภิปรายคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ เราในฐานะเป็น ส.ส.และรัฐมนตรีด้วยจะไม่สามารถลงมติได้ จะสูญเสียคะแนนในการโหวต และหากลาออกก็ควรลาออกเหมือนกันและพร้อมกัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ