ข่าว

"หมอระวี"ไม่หวั่นยุทธพงศ์ขู่ฟ้องยันไม่เคยแก้มติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี"ไม่หวั่นยุทธพงศ์ขู่ฟ้องยันไม่เคยแก้มติกมธ.ค่าโง่ทางด่วนโดยพลการ แฉมีคนเสียประโยชน์จ้องขวางการทำงาน เดินหน้ารักษาประโยชน์ชาติ

 

2 สิงหาคม 2562 นายแพทย์ระวี มาศฉมาดล หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาการขยายสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้า หรือ กมธ.ค่าโง่ทางด่วน กล่าวถึงกรณีที่นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร สส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ขู่จะฟ้องตนเองโดยกล่าวหาว่ามีการเปลี่ยนแปลงมติที่ประชุมโดยพลการ 

 

โดยกล่าวว่า พร้อมให้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพราะไม่ได้มีการเปลี่ยนมติโดยพลการตามที่นายยุทธพงศ์กล่าวหา และมีการชี้แจงไปแล้ว จึงไม่อยากโต้เถียงในเรื่องเดิม เนื่องจากอยากให้การทำงานของกรรมาธิการฯเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เพราะมีกรอบเวลาทำงานเพียง 45 วัน ไม่ต้องการให้มีกรณีใดมาทำให้การทำหน้าที่รักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติต้องสะดุดจนเกิดความล่าช้าต้องขยายเวลาออกไปอีก 

 

นายแพทย์ระวี กล่าวด้วยว่า ตนเป็นคนเสนอให้มีการตั้งคณะกรรมาธิการชุดนี้ขึ้นมาเพื่อศึกษาผลดีผลเสียอย่างรอบคอบก่อนที่ครม.ชุดก่อนจะมีมติอนุมัติให้ กทพ.ต่อสัญญาสัมปทานให้บริษัทเอกชน 30 ปี แลกกับการยุติข้อพิพาททั้งหมด ซึ่งแน่นอนว่ามีผู้เสียประโยชน์จากเรื่องนี้ที่ต้องการขัดขวาง โดยมีอุปสรรคมาตั้งแต่ช่วงตั้งกรรมาธิการฯที่ต้องเลื่อนออกไปหลายรอบ แต่ตนยังเดินหน้าต่อสู้จนกระทั่งตั้งกรรมาธิการฯสำเร็จ

 

สิ่งที่ทำไปทั้งหมดก็เพื่อให้เกิดทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ ไม่มีผลประโยชน์ส่วนตัวใด ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง และไม่กลัวแรงเสียดทานใด ๆ ที่มุ่งทำลายเพราะมีความบริสุทธิ์ใจเป็นที่ตั้ง โดยเชื่อว่านายยุทธพงศ์ ก็มีเจตนาดีในการรักษาผลประโยชน์ชาติเช่นเดียวกัน จึงอยากให้กรรมาธิการฯทำงานเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยยึดประชาชนเป็นที่ตั้งไม่แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่ถ้าติดใจอยากฟ้องตนก็ยินดีให้มีการตรวจสอบ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ความจริงก็คือความจริงและความจริงที่เกิดขึ้นกรรมาธิการทุกคนทราบดี


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ