ข่าว

พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อนุสรณ์"ชี้ย้ายพรรคเป็นเรื่องปกติ เวลาจะพิสูจน์ตัดสินใจผิดหรือถูก เผยพรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมประชุม

 

1 สิงหาคม 2562 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการนำคดีมาต่อรอง  

 

 

โดยกล่าวว่า การย้ายพรรคของ ส.ส. หรือสมาชิกพรรคการเมือง เป็นเรื่องปรกติทางการเมืองที่จะเลือกอยู่พรรคใดก็ได้ เมื่อความเชื่อเปลี่ยน ก็ตัดสินใจ ที่สำคัญเมื่อตัดสินใจแล้ว ต้องรับผิดชอบต่อชีวิตทางการเมืองของตัวเอง รับผิดชอบต่อประชาชนและต้องอธิบายให้ได้ ส่วนกรณีมีการนำคดีมาต่อรองทางการเมืองหรือไม่นั้น ก่อนหน้านี้มีผลสำรวจจากหลายสำนักยืนยัน ประชาชนเชื่อว่ามีการนำคดีความมาต่อรองเพื่อดูดให้ย้ายพรรคจริง

 

ส่วนกรณีนี้ ส.ส. และประชาชนในพื้นที่ทราบดีว่าอะไรเป็นแรงจูงใจหลักให้ย้ายพรรค เวลาจะพิสูจน์ว่าคนที่ย้ายพรรคออกไปตัดสินใจผิดหรือถูก ที่คาดว่ารัฐบาลพรรคพลังประชารัฐจะอยู่ยาว อาจไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะเป็นรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ เต็มไปด้วยปัญหาทั้งมิตินโยบาย คุณสมบัติรัฐมนตรี ปัญหาข้อกฏหมาย ถือว่ามีความเสี่ยงมาก ส่วนจะมีการใช้ตำแหน่งในกรรมาธิการ หรือ ตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองมาดูดด้วยหรือไม่นั้น อีกไม่นานความจริงก็จะปรากฏ คนที่ย้ายพรรคออกไปจะได้รับตำแหน่งใดหรือไม่

 

“ยุติได้แล้ว ประเภทนักการเมืองคนไหน อยู่พรรคตรงข้ามจะเป็นคนไม่ดีไปหมด แต่พอย้ายมาอยู่พรรคเดียวกันกลายเป็นคนดีไปเสียหมด เอาเวลาไปแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้พี่น้องประชาชนดีกว่า คิดการเมืองให้น้อย คิดถึงบ้านเมืองให้มาก กว่าจะตั้งรัฐบาลได้ก็แก่งแย่งชามข้าวกันอย่างหนัก แย่งกระทรวง แย่งกรม ที่ภาพลักษณ์ติดลบหนักที่สุดคือแย่งห้องทำงานประชาชนรับไม่ได้ ประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาสมามากแล้ว ” นายอนุสรณ์ กล่าว

 

 

พรรคร่วมฝ่ายค้านเตรียมประชุม


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานและโฆษกคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน กล่าวว่า ในวันที่ 2 สิงหาคม 2562 จะมีการประชุมของคณะกรรมการ เนื้อหาหลักแบ่งออกเป็น 4 ส่วน คือ

 

การสรุปประเมินผลภาพรวมการอภิปรายในช่วงแถลงนโยบายของรัฐบาล และพิจารณาดำเนินการในช่องทางต่างๆในประเด็นที่รัฐบาลมีปัญหา การเตรียมความพร้อมเพื่อการทำงานที่ต่อเนื่องในช่วงการอภิปรายงบประมาณของรัฐบาล และ การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล

 

หารือเพื่อกำหนดแนวทางในการแก้ไขรัฐธรรมนูญร่วมกันและกำหนดยุทธศาสตร์กิจกรรมฝ่ายค้านเพื่อประชาชน 4 ภาค ที่จะไปสะท้อนรับฟังปัญหา เศรษฐกิจปากท้อง ปัญหาภัยแล้ง ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ปัญหาค่าครองชีพสูง รายได้ต่ำ พบผู้ประกอบการกลุ่มต่างๆ

 

ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน จะยกระดับการทำงานให้เข้าถึงปัญหาในทุกระดับของพี่น้องประชาชนทั่วประเทศทั้งในมิติ การเมือง เศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง ให้สมกับที่สะท้อนผ่านโพลหลายสำนักว่าประชาชนเชื่อมั่นต่อการทำงานของฝ่ายค้านที่สร้างสรรค์ในยุคนี้ เป็นฝ่ายค้านยุคใหม่ ภายใต้แนวคิด ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน หากยึดเอาประโยชน์ของประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่มีอะไรที่รัฐบาลต้องวิตกกังวลกับการเคลื่อนไหวของฝ่ายค้าน นายอนุสรณ์ กล่าว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ