ข่าว

" สุดารัตน์ " ยัน "เสี่ยลาว "ย้ายพรรคไม่ได้ขัดแย้งภายใน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุดารัตน์ " ยัน อดีตส.ส.ศรีสะเกษ  "พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ" ย้ายพรรคไม่ได้ขัดแย้งภายใน เผยเจ้าตัวเเจ้งเป็นเรื่องต่อรองคดีความ พร้อมย้ำช่วย"พลภูมิ" สู้คดี

 

              31 ก.ค.62-“สุดารัตน์ ” ยันอดีตส.ส.ศรีสะเกษ  "พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ" ย้ายพรรคไม่ได้ขัดแย้งภายใน เผยเจ้าตัวเเจ้งเป็นเรื่องต่อรองคดีความ พร้อมย้ำช่วย“พลภูมิ” สู้คดีให้ถึงที่สุดซึ่งยังไม่มองถึงเลือกตั้งใหม่

             คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ  ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีอดีตส.ส.ศรีสะเกษ พรศักดิ์ เจริญประเสริฐ ที่สมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐว่า เรื่องนี้ไม่เป็นอะไร ถือเป็นเรื่องธรรมดาคนที่ยังอยู่ก็ยังอยู่ต่อไป และนายพรศักดิ์ ก็ไม่ได้เป็นส.ส.ในปัจจุบัน ยืนยันไม่ได้เกิดจากปัญหาความขัดเเย้งภายในพรรค

 

ซึ่งเจ้าตัวได้เเจ้งมาว่าเป็นเรื่องของคดีความที่ติดตัวอยู่ ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าการที่ส.ส.ทุกๆพรรคที่ย้ายไปนั้นมักจะเป็นเรื่องของการเอาคดีความมาเป็นข้อต่อรอง ซึ่งต้องไปถามอีกฝั่งว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ในเมื่อมีการย้ายฝั่งเเล้วคดีที่มีอยู่ก็หลุด อาจจะไม่ใช่เรื่องธรรมดา แต่ถือว่าเป็นธรรมดาของยุคนี้ที่มีการใช้คดีความมาต่อรอง จึงตั้งคำถามในเรื่องความถูกต้องตามหลักกระบวนการความยุติธรรม และความเสมอภาคหรือไม่

" สุดารัตน์ " ยัน "เสี่ยลาว "ย้ายพรรคไม่ได้ขัดแย้งภายใน

              ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะมาดูเรื่องทีมเศรษฐกิจด้วยตัวเอง คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่าหลังผ่านการเลือกตั้งไปวันนี้ ทีมเศรษฐกิจก็ทีมเดิม นายกฯก็คนเดิม5ปีที่ผ่านมายังไม่สามารถแกไขปัญหาได้เลย และสิ่งที่แตกต่างก็คือช่วงนั้นมีม.44 แต่ขณะนี้ไม่มี ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายว่าตอนที่มีม.44 ไม่ได้ใช้ม.44 ทำให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนกับรากฐานเศรษฐกิจที่จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน ดังนั้นวันนี้ส่วนตัวก็ยังมองไม่ออกว่าความสามารถของนายกและทีมเศรษฐกิจคนเดิมจะดีกว่าเก่าอย่างไร ทั้งนี้ยังไม่ขอตำนิและขอเอาใจช่วยประชาชนพร้อมรอดูผลงาน

             เมื่อถามถึงกรณีคดีความของ ส.ส.กทม. นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ซึ่งโดนคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ชี้มูลความผิดจงใจปกปิดการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่ายังไม่มีการวางแผนในการวางตัวบุคคลแทนนาย พลภูมิแต่อย่างใด วันนี้มีแต่ที่ต้องให้กำลังใจ และช่วยเหลือด้านคดีความให้ถึงที่สุดยังไม่มองว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งต้องดูแลคนของเพื่อไทยให้ดีที่สุดแม้ว่าจะไม่มีอำนาจพิเศษอย่างฝ่ายรัฐบาล แต่ก็ยังหวังในกระบวนการยุติธรรม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ