ข่าว

"เสี่ยลาว" ร่วม"พปชร." ลั่นยังเคารพ "ทักษิณ" แต่ขอทำงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เสี่ยเฮ้ง" พา "เสี่ยลาว" สมัคร "สมาชิกพปชร." ยัน ไม่มีต่อรองคดี-ตำแหน่ง ไร้ ปมบาดหมาง "เพื่อไทย" ลั่น ยัง เคารพ "ทักษิณ" แต่วันนี้ ขอทำงานช่วยพื้นที่

 

          31 ก.ค.62 เวลา 14.30 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ นายพรศักดิ์ เจริญประเสริฐ อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และอดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยมีนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพปชร. ในฐานะประธานส.ส.พปชร. ให้การต้อนรับ 
         นายพรศักดิ์​ กล่าวว่า การย้ายพรรคครั้งนี้เป็นการตัดสินใจส่วนตัว ไม่ได้ถูกบีบบังคับหรือถูกต่อรองตำแหน่งทางการเมืองแต่อย่างใด ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าไม่ได้เป็นต่อรองเรื่องคดีความ เพราะส่วนตัวยังไม่ได้ถูกดำเนิคดีอาญา ถ้าจะมีเรื่องที่ใกล้เคียงที่สุด ก็มีเพียงเรื่องที่รัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ออกคำสั่งโดยมิชอบในการโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งตัวเองเป็น รมช.เกษตรฯ ในการประชุม ครม.ในขณะนั้นด้วย แต่ก็เป็นเพียงวาระแจ้งเพื่อทราบ ซึ่งเท่ากับคณะรัฐมนตรีไม่ได้มีส่วนร่วมพิจารณาด้วย
 

 

           "เสี่ยลาว" ร่วม"พปชร." ลั่นยังเคารพ "ทักษิณ" แต่ขอทำงาน

             นายพรศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวรู้จักและได้ทำงานร่วมกับนายสุชาติ มาตั้งแต่ปี 2554 เพราะอยู่ในกรรมาธิการงบประมาณด้วยกัน จึงรู้ใจกัน ซึ่งนายสุชาติได้โทรศัพท์ชักชวนให้ย้ายพรรคเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ตัวเองเห็นว่าเป็นการย้ายพรรคหลังจากการเลือกตั้งไปแล้ว และส่วนตัวก็ต้องการทำงานพัฒนาพื้นที่ จึงได้ตัดสินใจลาออกจากพรรคเพื่อไทยเมื่อวานนี้ และขอยืนยันอีกครั้งว่า การย้ายพรรคครั้งนี้ ไม่มีใครมาบังคับให้ต้องย้ายพรรค และไม่มีการต่อรองตำแหน่งใดๆ แต่หากผู้ใหญ่เห็นว่าเราช่วยงานอะไรก็ได้ ส่วนตัวก็ยินดีพร้อมที่จะช่วยงานทุกเรื่อง 
             นายพรศักดิ์​ กล่าวอีกว่า การลาออกครั้งนี้ ได้โทรศัพท์แจ้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทยแล้ว และไม่มีเรื่องบาดหมางภายใน ไม่เคยมีความขัดแย้ง ซึ่งก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ตัวเองได้ถูกทาบทามงานการเมืองกับหลายพรรค แต่ก็ตัดสินใจกับอยู่พรรคเพื่อไทย และก่อนหน้านี้ตัวเองก็ได้รับความเมตตาจากพรรคตั้งแต่อยู่กับพรรคไทยรักไทย พรรคพลังปรระชาชน จนมาถึงพรรคเพื่อไทย

"เสี่ยลาว" ร่วม"พปชร." ลั่นยังเคารพ "ทักษิณ" แต่ขอทำงาน
             “ไม่มีใครรู้ว่าผมจะย้ายพรรค เพราะไม่ได้คิดเลย พอนายสุชาติ ไปชวนได้สัปดาห์ ก็บอกเขาว่าขอคิดดูก่อน ผมก็บอกว่า สิ่งที่ผมกลัวที่สุดคือการย้ายพรรค เดี๋ยวจะหาว่ามีปัญหาต่อรอง เพราะเมื่อปี 51-52 ผมก็ถูกทาบทาม แต่ผมก็ยังอยู่กับนาย ผมเคารพนายทักษิณอยู่ วันนี้ก็เคารพนะ แต่วันนี้ต้องการทำงานช่วยเหลือพื้นที่ เราก็ขออนุญาต ผมออกมา ผมขออนุญาตแล้ว” นายพรศักดิ์ กล่าว 
             ด้านนายสุชาติ บอกว่า ในฐานะประธาน ส.ส. มีหน้าที่จัดการพื้นที่ทั่วประเทศให้มีผู้แทนราษฎรของพรรค การได้นายพรศักดิ์มาร่วมงาน จะทำให้จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดสุรินทร์เข้มแข็งขึ้น พร้อมยืนยันว่าไม่ใช่เป็นการวางตัวเตรียมเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลเพิ่งเริ่มต้นทำงาน ดังนั้นเราไม่นึกถึงเรื่องการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ต้องคิดเรื่องการช่วยเหลือประชาชนเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด 

           "เสี่ยลาว" ร่วม"พปชร." ลั่นยังเคารพ "ทักษิณ" แต่ขอทำงาน
             เมื่อถามว่า จะมีการทาบทามบุคคลอื่นมาร่วมงานอีกหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ใครที่มีอุดมการณ์เดียวกัน ก็อยากจะชวนเขามาร่วมงานทั้งหมด เพราะเราเป็นพรรคการเมือง ไม่มีปิดกั้น ส่วนนายพรศักดิ์ เราได้ติดต่อกันมาตลอด นับถือกันเหมือนญาติพี่น้อง วันนี้ท่านไม่ได้เป็น ส.ส. ก็อยากจะชวนมาช่วยงาน ซึ่งส่วนตัวมีเพื่อนอยู่ทุกพรรค แต่ก็เคารพการตัดสินใจของเพื่อนๆ ทุกคน
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ