ข่าว

"ป.ป.ช."แจงอยู่กินฉันสามีภรรยาแจงทรัพย์สินด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เลขาฯป.ป.ช."เข้าทำเนียบฯแจงครม.ยื่นบัญชีทรัพย์สินตามกม.ใหม่ เผยผู้อยู่กินฉันสามีภรรยา อยู่ในข่ายด้วย อุบแจงคดีโรงพักทดแทน

 

30 กรกฎาคม 2562  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ก่อนการชี้แจงคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.  

 

โดยบอกว่า รัฐมนตรีส่วนใหญ่เคยยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินมาแล้ว เพียงแค่มาทำความเข้าใจถึงการยื่นตามกฎหมายใหม่ ที่ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้อยู่กินฉันสามีภรรยา ด้วย ซึ่งกรอบระยะเวลานั้นเปลี่ยนจาก 30 วันเป็น 60 วัน นับตั้งแต่วันที่รัฐมนตรีคนดังกล่าวได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ

 

ทั้งนี้ เมื่อรัฐมนตรีได้ทำการยื่นแล้ว ทางป.ป.ช.จะเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบต่อไป อย่างไรก็ตาม เลขาฯป.ป.ช.ยังปฎิเสธตอบคำถามถึงกระเเสข่าวการชี้มูลความผิดคดีโรงพักทดแทน ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า  สำหรับรัฐมนตรีที่เคยร่วมอยู่ในคณะรัฐมนตรี ชุดที่แล้ว และได้รับแต่งตั้งกลับมาดำรงตำแหน่งใหม่ภายในเวลา 30 วัน จึงไม่ต้องยื่นแสดงบัญชีทรัพย์สิน มีทั้งหมด 7 คน ได้แก่ 1.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 2.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

3.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 4.นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี 5.พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 6.นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ7.พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม 

 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ