ข่าว

(คลิป)"อุตตม"ย้อน"ทักษิณ"คดีเงินกู้กรุงไทย 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่มา : เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจ

 

 

          27 กรกฎาคม 2562  นายอุตตม สาวนายน ชี้แจงกรณีพรรคฝ่ายค้านอภิปรายมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการปล่อยเงินกู้ของธนาคารกรุงไทยให้กับกลุ่มกฤษฎามหานคร ต่อที่ประชุมรัฐสภาระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา ช่วงค่ำวันที่ 26 กรกฎาคม 2562  ยืนยันในความบริสุทธิ์ พร้อมระบุปัจจุบันยังอีก 2 คดีที่ค้างอยู่ในกระบวนการยุติธรรม 

 

          คดีแรกมีจำเลยที่ยังไม่ยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมหลบหนีอยู่ต่างประเทศ คดีที่ 2 เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับมีคนนอกธนาคารได้รับเงินทอนจากการปล่อยกู้ การทุจริตปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทยครั้งนี้มีการเตรียมการมีการสมคบแบ่งงานกันทำมาตั้งแต่ต้นก่อนเข้ากรรมการบริหาร

 

 

(คลิป)"อุตตม"ย้อน"ทักษิณ"คดีเงินกู้กรุงไทย 

 


          สำหรับคดีการปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำเลยที่ 1 ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่นายทักษิณหลบหนีคดีศาลฯจึงให้ออกหมายจับ

 

 

(คลิป)"อุตตม"ย้อน"ทักษิณ"คดีเงินกู้กรุงไทย 


          นอกจากนี้ยังมีคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 4 เป็น โจทก์ยื่นฟ้องนายพานทองแท้ ชินวัตร กับพวกฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ศึ่งศาลกำหนดนัดคำฟังพิพากษาล่วงหน้าในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ