ข่าว

แนะ "ฝ่ายค้าน" หากรอบให้รัฐบาลทำงานได้มีประโยชน์กว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กป๊อก" เผย ภาพรวมแถลงนโยบายรัฐบาลถือว่าดี แนะ "ฝ่ายค้าน" หากรอบให้ รบ.ทำงานได้ มีประโยชน์กว่า ยัน สิ่งที่พูดต้องทำ


              26 ก.ค.62- เวลา08.30น. ที่อาคารสำนักงานใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงภาพรวมการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเมื่อวานนี้ว่า ถือว่าดี รัฐบาลก็ได้ชี้แจงมีหลายส่วนที่สร้างสรรค์
 

แนะ "ฝ่ายค้าน" หากรอบให้รัฐบาลทำงานได้มีประโยชน์กว่า

              และชี้ให้เห็นถึงการปฏิบัติจะต้องมีแนวทางที่แน่ชัด และได้มีการกำหนดเป้าหมายในระยะเวลาที่แน่นอนตามกรอบที่วางไว้ เป็นการสร้างสิ่งที่ดีให้กับประชาชน ไม่ใช่บริหารไปตามกรอบ แต่ไม่มีแนวทางที่ชัดเจน ส่วนคุณสมบัติของตัวรัฐมนตรีนั้น ไม่ได้กังวล ก็ต้องชี้แจง เพราะถ้าปล่อยให้ลือหรือเขียนกันไปเองก็ไม่มีสิทธิ์ชี้แจง แต่ถ้าได้พูดต่อหน้าในที่รโหฐาน และประชาชนก็จะได้ฟัง ซึ่งเท่าที่ฟังการวิจารณ์ก็บอกว่าการชี้แจงดี บางคนพูด และประเด็นได้ เช่น นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ก็เข้าใจ ถือว่าดีเป็นสิ่งที่ต้องเกิดขึ้นมีหนักบ้างเบาบ้างก็ตามนิสัย 
            "ส่วนนายกฯเอง ก็อยากจะอธิบายด้วยตัวเอง ซึ่งมองได้สองทางที่พูดถึงการทำงานที่ผ่านมา และนโยบาย หากไม่ตอบ หรือชี้แจง ประชาชนจะไม่เข้าใจ ถือว่าได้มีโอกาสอธิบายพอสมควร แต่ลึกๆ ฝ่ายอภิปรายควรจะหากรอบให้รัฐบาลทำงานได้ น่าจะมีประโยชน์กว่า กระทรวงต่างๆ ที่ทำงานก็ไม่ได้อยู่ ยืนยันว่ากรอบที่พูดจะต้องทำ เพราะถ้าไม่ทำจะมีผลต่อในอนาคตที่จะมีการยื่นกระทู้หรือยื่นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ