ข่าว

เกือบป่วน "ปารีณา" ข้องใจ "เสรีพิศุทธ์" กลับเข้าห้องประชุม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประชุมรัฐสภา อภิปรายนโยบาย วันที่สอง เริ่มแล้ว "คนดังราชบุรี" ข้องใจ หลัง "เสรีพิศุทธ์" กลับเข้าห้องประชุมอีก ทั้งที่ถูกไล่ "พรเพชร"รีบวินิจฉัย อนุญาตให้กลับได้

 

           รัฐสภา ทีโอที - 26 กรกฏาคม 2562 - ประชุมรัฐสภา อภิปรายนโยบาย วันที่สอง เริ่มแล้ว "คนดังราชบุรี" ข้องใจ หลัง "เสรีพิศุทธ์" กลับเข้าห้องประชุมอีก ทั้งที่ถูกไล่ "พรเพชร" รีบวินิจฉัย อนุญาตให้กลับได้  ก่อนตัดบทเข้าสู่การอภิปรายทันที 

          เมื่อเวลา 09.30 น. การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อรับฟังการแถลงนโยบายรัฐบาล ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต่อรัฐสภา

              ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ได้เริ่มขึ้น โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานวุฒิสภา เป็นประธานที่ประชุม

             ทั้งนี้ ก่อนเข้าวาระการประชุมนายพรเพชร ได้ชี้แจงเกี่ยวกับจำนวนเวลาที่แต่ละฝั่งคงเหลือ และระบุว่าจะควบคุมการประชุม ให้ใช้เวลาไม่เกินเวลา 01.30 น. ทั้งนี้มีส.ส.พรรคเพื่อไทยขอหารือและระบุว่าให้ต่อการประชุมช่วงเช้าวันที่ 27 กรกฏาคม ทำให้นายพรเพชร ให้คณะกรรมการประสานงานร่วม 3 ฝ่าย คือ ส.ส.พรรครัฐบาล, ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน และ ส.ว. หารือเรื่องเวลาอภิปรายและจำนวนบุคคลที่จะอภิปราย

              เกือบป่วน "ปารีณา" ข้องใจ "เสรีพิศุทธ์" กลับเข้าห้องประชุม

            จากนั้นมีเหตุวุ่นวายเล็กน้อย น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ หารือต่อที่ประชุมต่อการอนุญาต ให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ซึ่งนายพรเพชรขอให้ออกจากห้องประชุมรัฐสภา เมื่อช่วงดึกวันที่ 25 กรกฏาคม กลับเข้าสู่ห้องประชุมอีกครั้งโดยที่ประธานที่ประชุมไม่อนุญาตจะถือว่าทำได้หรือไม่ และขอให้ประธานวินิจฉัย ทำให้มีส.ส.พรรคเพื่อไทยประท้วงน.ส.ปารีณา และมีบางคนตะโกนกลางห้องประชุมว่า "ให้คนอภิปรายออกไปเลย" ทำให้นายพรเพชร วินิจฉัยกรณีดังกล่าวว่า ตนให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากห้องประชุมแต่ไม่ได้กำหนดเวลา และเมื่อเหตุการณ์ผ่านไป ตนอนุญาตให้เข้าร่วมประชุมได้​ จากนั้นกล่าวตัดบทเข้าสู่วาระพิจารณานโยบายรัฐบาลต่อทันที.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ