ข่าว

"พปชร." ไล่ "ฝ่ายค้าน" ปรับปรุงคุณภาพคนอภิปราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร" อวย "บิ๊กตู่" แถลงนโยบายรัฐบาล ชัดเจน เต็มไปด้วยความสุข "สรวุฒิ" ไล่ ฝ่ายค้าน ปรับคุณภาพคนอภิปราย ท้วงติงสิ่งสร้างสรรค์

 

          วันที่ 25 ก.ค.62 เวลา 17.45 น. ที่หอประชุมใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้แถลงข่าว โดยจะเห็นได้ว่านายกรัฐมนตรีได้แถลงนโยบายชัดเจน และให้เกียรติ ส.ส.ทุกคน ส่วนบรรยากาศการแถลงนโยบายเต็มไปด้วยความสุข สะท้อนให้เห็นว่านายกฯมีความตั้งใจทำงานให้กับประชาชน

 

          นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนพรรคเพื่อไทยบอกว่า รัฐบาลทำนโยบายฝันหวานเลื่อนลอย ก็จะเห็นว่าไม่จริงเพราะทุกประเด็น โดยเฉพาะเรื่องเร่งด่วน เป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน และทันทีที่แถลงนโยบายเสร็จรัฐบาลก็จะเดินหน้าขับเคลื่อนทันที ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านท้วงติงว่าไม่มีการพูดถึงนโยบายที่เคยหาเสียงไว้ เป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องอยู่ในนโยบายหลัก เพราะเป็นเรื่องปลีกย่อยของนโยบาย ส่วนตัวไม่อยากให้ฝ่ายค้านมองแต่เรื่องปลีกย่อย เพราะหลายส่วนอยู่ในกรอบนโยบายใหญ่ที่ยังไม่ได้ลงในรายละเอียด ซึ่งเป็นนโยบายที่จะต้องทำทันที เพราะประชาชนรออยู่

 

          นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จะรับมือกับทุกคำถามได้เป็นอย่างดี แต่กังวลว่า มีข้อมูลบางส่วนบิดเบือนและไม่เข้าใจกันบ้าง นายกรัฐมนตรีก็จะทำให้เกิดความกระจ่างได้ ขอเรียกร้องฝ่ายค้านใช้เวลาที่เหลืออยู่ อภิปรายในสิ่งที่มีประโยชน์ ปรับปรุงคุณภาพของผู้อภิปราย หันมาท้วงติงในสิ่งที่สร้างสรรค์ ไม่ใช่จ้องแต่จะทำลายทางการเมือง เพราะประเทศต้องการทุกสรรพกำลังในขับเคลื่อนประเทศให้เดินหน้า และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะนำสิ่งที่ดีและไม่ดีในอดีตมาขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ