ข่าว

ฝ่ายค้านข้อมูลพร้อมอภิปราย 2 วันเข้มข้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สุทิน" เผยฝ่ายค้านพร้อมอภิปราย 2 วัน เข้มข้น ขอร้อง "บิ๊กตู่ -ครม." นั่งฟังจนจบ โดยเฉพาะ "วิษณุ" ในฐานะดาวรุ่งสูสีนายกฯ



           หอประชุมทีโอที -25 ก.ค.62 นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในวันนี้ (25 ก.ค.) วิปพรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมหารือในเวลา 08.30 น. ถึงการวางตัวผู้อภิปรายรอบสุดท้าย ก่อนที่จะมีการอภิปราย โดยเน้นไปที่นโยบายรัฐบาลและคุณสมบัตินายกรัฐมนตรี โดยผู้อภิปรายของฝ่ายค้านมีประมาณ 70 คน โดยมีประมาณ 4-5 คนที่จะเน้นอภิปรายไปที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อย่างไรก็ตามเรื่องจำนวนวันอภิปรายหากต้องล่วงไปถึงวันที่ 27 ก.ค. พรรคฝ่ายค้านก็ได้เตรียมความพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะอภิปรายในภาพรวม จากนั้นจะมีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย จะเป็นคนขยายความ ส่วนตัวผู้อภิปรายที่เด่นๆคือนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ กับพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย             

 

ฝ่ายค้านข้อมูลพร้อมอภิปราย 2 วันเข้มข้น

           "เชื่อว่าการอภิปราย 2 วันนี้จะเข้มข้น จึงอยากขอร้องให้นายกฯและครม.ให้อยู่ฟังให้นานที่สุด เพราะเวลา 2 วันถือว่าไม่มาก และทราบว่านายกฯเองก็ไม่มีภารกิจเร่งด่วน ขอร้อง โดยเฉพาะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ ขอให้อยู่ฟังเพราะนายวิษณุ จะต้องรอตอบอะไรมากมาย ฝ่ายรัฐบาลสามารถตั้งองครักษ์พิทักษ์ได้ แต่มองว่าไม่จำเป็น เพราะฝ่ายค้านจะไม่ตีรวน โดยฝ่ายค้านจะเน้นที่จะอภิปรายฝ่ายรัฐบาลจำนวน 10-14 คน อาทิ 3ป. นายวิษณุ แต่อาจจะบวกลบคงต้องขอหารือกันในวิปฝ่ายค้านที่จะมีการประชุมหารือในช่วงเช้านี้ก่อน อาจจะมีการปรับเปลี่ยนหน้างานได้ ผมเองจะเป็นอภิปรายโดยที่จะเน้นที่อาจารย์วิษณุ เพราะเป็นดาวรุ่งขึ้นมาสูสีกับนายกฯ " นายสุทิน กล่าว

              ด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและ สิ่งแวดล้อม กล่าวว่า การอภิปรายในวันนี้ไม่มีเรื่องใดที่เกี่ยวข้องกับตนโดยตรง แต่ถ้ามีอะไรที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก็ถือเป็นเรื่องดีเพราะตนจะได้รับทราบปัญหาไปด้วย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ