ข่าว

"วิรัช"ดิ้นขอความเป็นธรรมพันฟุตซอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วรวิทย์"แจงคดีสนามฟุตซอล พัน 3 "ส.ส.พปชร."ยังไม่เสร็จ ขอให้ใจเย็นๆ รอข้อมูลที่ถูกต้อง สะพัด"วิรัช"ยื่นขอความเป็นธรรม ให้ทบทวนมติชี้มูลความผิด

 

24 กรกฎาคม 2562 นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)กล่าวถึงกระแสข่าวเกี่ยวกรณีคณะกรรมการป.ป.ช. ชี้มูลความผิดคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน จำนวน 56 แห่ง ในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ซึ่งส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) รวมอยู่ด้วย 3 ราย 

 

โดยกล่าวว่า กรณีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการของสำนักงาน ป.ป.ช. ยังไม่แล้วเสร็จ

 

เมื่อถามย้ำว่า มีการชี้มูลความผิดแล้วหรือยัง นายวรวิทย์ กล่าวว่า ขออนุญาตไม่ตอบ เพราะจะเกิดผลกระทบหลายส่วน ขอให้ใจเย็นๆ รอข้อมูลที่เป็นทางการจะได้ข้อมูลที่ถูกต้อง


รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนคดีโครงการก่อสร้างสนามฟุตซอลโรงเรียน จำนวน 56 แห่ง ในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา ที่ป.ป.ช.ได้มีมติชี้มูลความผิดไปแล้วนั้น มี จำนวน 28 คน อาทิ ส.ส. พลังประชารัฐ 3 คน ถูกชี้มูลความผิดคดีอาญา และความผิดตามพ.ร.บ.การเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ หรือพ.ร.บ.ฮั้ว ได้แก่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา และนางทัศนาพร เกษเมธีการุณ ส.ส.นครราชสีมา

 

รวมถึงนายชินภัทร ภูมิรัตน์ อดีตเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ส่วนที่เหลือเป็นระดับผอ.โรงเรียน และครูในพื้นที่เขตการศึกษาที่ 2 จ.นครราชสีมา จำนวน 6 โรงเรียน โดยมีมูลค่าความเสียหายรวม 14 ล้านบาท โดยล่าสุดนายวิรัชได้ยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช. เพื่อให้ทบทวนการพิจารณาการลงมติชี้มูลความผิดอีกครั้ง ซึ่งสามารถทำได้ตามพ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตฉบับใหม่ที่ให้ผู้ถูกชี้มูลความผิดสามารถร้องขอความเป็นธรรมได้ หากมีพยานหลักฐานใหม่ แม้ป.ป.ช.จะลงมติชี้มูลความผิดไปแล้วก็ตาม จนกว่าสำนวนจะถูกส่งไปถึงชั้นอัยการสูงสุด

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ