ข่าว

"บิ๊กตู่"เผยไว้ใจ"ครม."ทุกคนสัญญาจะทำให้ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กตู่" แจง นโยบายรัฐบาลไม่เคยลงรายละเอียด ชี้ องครักษ์ของ "พปชร." จัดไว้ ช่วยรัฐบาลให้เดินต่อได้ เผย ไว้ใจครม.ทุกคน สัญญาทำให้ดีที่สุด



           24 ก.ค.62เวลา12.20  น. ที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) จตุจักร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงการแถลงนโยบายที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าอภิปรายตัวนายกฯและรัฐมนตรีว่า วันนี้สิ่งที่ได้คุยกับคณะรัฐมนตรีมีหลายเรื่อง ทั้งการศึกษา คมนาคม ก็ค่อยๆเป็นค่อยๆไป จะดำเนินการตามที่ได้คุยไว้แล้ว กรอบนโยบายที่ออกมาก็เป็นแบบนี้ ที่หลายคนตั้งข้อสังเกตมันใช่หรือไม่ ทำไมไม่ลงรายละเอียด ซึ่งนโยบายรัฐบาลไม่เคยลงรายละเอียดแบบนั้น เพราะฉะนั้นมันอยู่ในแผนบริหารราชการ โครงการงบประมาณก็ทำให้สอดคล้องกันตามที่ได้มีการหาเสียงไว้ ก็เดินหน้าให้ถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อถามว่าฝ่ายค้านมองว่านโยบายที่เขียนไว่เป็นการเขียนกว้างไม่ลงรายละเอียด พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะให้เขียนเล็กขนาดไหน ลองไปเปิดดูคำว่านโยบายคืออะไร ถ้าเข้าใจคำว่านโยบายมันก็จบ 

 

              "บิ๊กตู่"เผยไว้ใจ"ครม."ทุกคนสัญญาจะทำให้ดีที่สุด


                   เมื่อถามว่า การแถลงนโยบายต่อรัฐสภา นายกฯ จะชี้แจ้งทุกประเด็นหรือให้ องครักษ์พิทักษ์พิทักนายกฯ ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมไว้เป็นผู้ตอบคำถาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "อีกฝ่ายเขาบอกว่าจะถล่มผมนิ คนรักผมเขาก็รักผม แต่ผมไม่ได้เป็นคนจัดทีมองครักษ์ เป็นเรื่องที่ทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่ช่วยผมแต่เป็นการช่วยรัฐบาลให้ทำงานต่อไปได้" 

                   เมื่อถามว่า ไม่ได้กังวลใจอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทำไมจะต้องกังวล ถ้าเราจะทำความดีอะไรสักอย่าง คิดว่าไม่ต้องกังวล ความบริสุทธิ์ใจความตั้งใจของตน และตนก็มีเพื่อนๆ เข้ามาทำงาน ตนรู้หลายอย่างไม่เหมือนเดิม คำว่าไม่เหมือนเดิมนั้นตนไม่ได้ทำงานกับคนเก่าๆ คนเดิมๆ ในรัฐบาลที่แล้ว ต้องทำงานกับเพื่อนร่วมงานใหม่ ก็ต้องไว้ใจท่านและทุกคน ก็สัญญาแล้วว่าจะทำให้ดีที่สุด เพราะตอบสนองประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่งประชาชนที่มีรายได้น้อยแต่เราก็ต้องคำนึงถึงคนอื่นด้วยเหมือนกัน
                   เมื่อถามว่า ตอนนี้ประชาชนมองไปไกลกว่าการแถลงนโยบาย อยากรู้ท่าที นายกฯ จะสมัครเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ หมุนตัวและหัวเราะพร้อมกับรัฐมนตรีที่ยืนอยู่พร้อมกันและกล่าวว่า เรื่องอันตรายมาแล้ว แต่ตนคิดว่าอยู่ตรงไหนถ้าทำความดีทุกคนก็ต้องช่วยตน เมื่อถามย้ำว่าจะสมัครเข้าพรรคหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ยังไม่รู้ 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ