ข่าว

"ปชป." เน้นอภิปรายนโยบายพรรคที่หาเสียง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 แบ่งเวลา 19 พรรคร่วมรบ.  "ปชป." เน้นอภิปรายนโยบายพรรคที่หาเสียง "วิเชียร" เชื่อมือ "บิ๊กตู่" ทนฟังอภิปรายได้ วอนอย่าตีรวน

 

            รัฐสภา เกียกกาย - 23 กรกฏาคม 2562 -นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิป รัฐบาล) แถลงผลการประชุมซึ่งเตรียมความพร้อมต่อการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 25 - 26 กรกฏาคม ว่า การประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณาวาระดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 - 24.00 น. ของทั้ง 2 วัน โดยเวลาที่ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ทั้ง 19 พรรคได้รับนั้น เบื้องต้นได้แบ่งเวลาตามสัดส่วน ส.ส. คือ พรรคพลังประชารัฐ จะได้รับเวลารวม 123 นาที, พรรคประชาธิปัตย์ ได้เวลารวม 63 นาที, พรรคภูมิใจไทย ได้เวลารวม 59 นาที, พรรคชาติไทยพัฒนา ได้เวลารวม 12 นาที, กลุ่มของพรรคชาติพัฒนา, พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย, พรรคพลังท้องถิ่นไทย และ พรรครวมพลังประชาชาติไทย ได้เวลารวม17 นาที และกลุ่มพรรคที่ได้เสียงเดียว ได้เวลารวม 20 นาที​ โดยสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลยืนยันถึงความพร้อมที่จะอภิปรายสาระและรายละเอียดตามกรอบของนโยบายรัฐบาล และสนับสนุนการขับคเลื่อนนโยบายของรัฐบาล

 

          "ปชป." เน้นอภิปรายนโยบายพรรคที่หาเสียง

         นายชินวรณ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับเวลาที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับจัดสรร 63 นาทีนั้นถือว่าเป็นเวลาที่น้อย แต่โดยสาระสำคัญนั้น ส.ส.ของพรรคจะเน้นการอภิปรายสนับสนุนนโยบายที่พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงไว้กับประชาชนเป็นหลัก พร้อมกับเสนอแนะในแนวทางและการปฏิบัติ

ขณะที่นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ฐานะวิปรัฐบาล กล่าวโดยเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะรับมือกับการอภิปรายของ ส.ส. ในรัฐสภาได้ ทั้งนี้ขอให้ส.ส.พรรคฝ่ายค้าน งดการตีรวน และเน้นการอภิปรายตามกรอบนโยบายของรัฐบาลเป็นหลัก เพราะการตีรวม หรือชวนหาเรื่องนั้นถือเป็นเรื่องที่อาจมากเกินไป ส่วนรัฐมนตรีที่คาดว่าจะถูกอภิปรายนั้นไม่น่าห่วงเช่นกัน 

"ปชป." เน้นอภิปรายนโยบายพรรคที่หาเสียง

"ผมขอให้ทุกฝ่ายยึดกติกา ไม่สร้างเรื่องจนกลายเป็นวิวาทะในที่ประชุม เพราะกรอบของการอภิปรายนโยบายคือเรื่องนโยบายหากพบการอภิปรายเกินกว่ากรอบกำหนด อาจทำให้เสียเวลาต่อที่ประชุมได้" นายวิเชียร์ กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ