ข่าว

บิ๊กตู่ ฝาก รมต.-ส.ส.พปชร.เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พปชร." จัด สัมมนา "เสริมศักยภาพส.ส." รับมือ "ฝ่ายค้าน" อภิปรายแถลงนโยบายรบ. "บิ๊กตู่" ฝาก "รมต.-ส.ส.พปชร." เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

           เมื่อวันที่ 21ก.ค. 2562 เวลา14.00น. ที่ 88 การ์มองเต้ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดสัมมนา "เสริมศักยภาพส.ส." ระหว่างวันที่ 21-22กค. โดยเฉพาะการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายการแถลงนโยบายรัฐบาลระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค 2562 นี้ โดยมีแกนนำพรรคพปชร.เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

บิ๊กตู่ ฝาก รมต.-ส.ส.พปชร.เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

              ทั้งนี้ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร.และรมว.คลัง กล่าวว่า ในเรื่องของเนื้อหาการอภิปรายเป็นเรื่องสำคัญ แต่เรื่องการเตรียมพร้อมสำหรับทีมต่างๆ ที่จะทำหน้าที่ในสภาก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อน เป็นเรื่องของเทคนิคในสภา ประกอบกับการอภิปรายด้วยเนื้อหาที่ตรงจุด เรื่องเหล่านี้เราคงได้พูดคุยกันต่อไป แต่ขอเรียนว่าการเตรียมการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ฝากมาว่า ให้ทุกคนเตรียมเนื้อหาและเรื่องบุคลากรไปพร้อมกัน

บิ๊กตู่ ฝาก รมต.-ส.ส.พปชร.เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

        

           

 

             น.พปชร. กล่าวอีกว่า โดยบ่ายนี้จะมีการแบ่งกลุ่มในการทำหน้าที่ พอผ่านการแถลงนโยบายแล้ว เราจะทำงานได้อย่างเต็มที่ในทุกกระทรวงที่มีคนของพรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐมนตรี เพื่อให้ทุกคนได้ทำงานตามที่พูดไว้กับประชาชน และพร้อมที่ทำงานร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาล ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนตัวก็ยินดีที่ทุกคนมาร่วมกันทำงาน และเป็นครั้งแรกที่เราจะนำเสนอนโยบายและอภิปรายในสภา ก็ขอให้งานครั้งนี้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง

            

บิ๊กตู่ ฝาก รมต.-ส.ส.พปชร.เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

             ขณะที่นายวิรัช รัตรเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล กล่าวว่า ก่อนจะมาถึงวันนี้เราได้มีการสัมมนาครั้งแรกกันที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีการจัดกลุ่ม ส.ส.ตั้งแต่เล็ก กลาง ใหญ่ จนถึงวันนี้มีเวลาเกือบ 2 เดือน ที่เราได้เตรียมการเกี่ยวกับการอภิปรายนโยบายรัฐบาล วันนี้เรียกว่าเป็นการปิดคอร์สการสัมมนา

               ประธานวิปรัฐบาล กล่าวอีกว่า โดยจะแบ่งกลุ่ม ส.ส.เป็น 2 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มอภิปรายนโยบายรัฐบาล ระหว่างวันที่ 25-26 ก.ค. 2.กลุ่มดูกฎระเบียบข้อบังคับ เบื้องต้นใช้เวลาอภิปราย 30 ชั่วโมง โดยฝ่ายค้านมีเวลาอภิปราย 13 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งมากกว่าการอภิปรายของฝ่ายค้านในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่ให้เวลาเพียง 10 ชั่วโมง ส่วนเวลาฝั่งของเราจะแบ่งเป็น ส.ส.รัฐบาล , พรรคร่วมรัฐบาล และสมาชิกวุฒิสภา

  

 

 

บิ๊กตู่ ฝาก รมต.-ส.ส.พปชร.เตรียมเนื้อหาวันแถลงนโยบายรัฐบาล

             "เบื้องต้นของพรรคมีคนลงชื่อแล้ว 25 คน พรรคประชาธิปัตย์ 15 คน พรรคภูมิใจไทย 15 คน เมื่อรวมกับพรรคชาติไทยพัฒนา และพรรคร่วมอื่นๆ ได้มีผู้แจ้งความประสงค์ที่จะอภิปรายแล้ว 70 คน ถือว่ามากพอสมควร แต่เนื่องจากเรามีเวลาเพียง 30 ชั่วโมง ก็อาจจะต้องมีการจัดสรรคนกันใหม่ โดยวันนี้ ส.ส.ทุกคนจะได้รับร่างนโยบายรัฐบาลแล้ว ทุกคนก็จะเข้าไปดูว่าจะต้องเตรียมการอภิปรายอย่างไร" ประธานวิปรัฐบาล กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ