ข่าว

(คลิป)พรุ่งนี้ "ศรีสุวรรณ" ร้องเอาผิด "ธนาธร"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีสุวรรณ" ยัน ป.ป.ช. "ช่อ" ผิดจริยธรรมชัดเจน หมิ่นสถาบันต่อเนื่อง พรุ่งนี้ นัดยื่นอัยการเอาผิด "ธนาธร-ช่อ" ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ ดึงสหรัฐฯสร้าง ปชต.ในไทย

 

“ศรีสุวรรณ” ยัน ป.ป.ช. “ช่อ” ผิดจริยธรรมชัดเจน หมิ่นสถาบันต่อเนื่องจนได้เป็น ส.ส. พรุ่งนี้ นัดยื่นอัยการเอาผิด “ธนาธร-ช่อ” ให้สัมภาษณ์สื่อต่างชาติ ดึงสหรัฐฯสร้างประชาธิปไตยในไทย ผิด พ.ร.บ.ความมั่นคง

 

          วันที่ 18 ก.ค.62 นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เปิดเผยว่า ตนได้เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในกรณีที่ได้กล่าวหาร้องเรียน น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวหลายครั้งที่มีลักษณะเป็นการแสดงออก ที่ไม่บังควรต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อันอาจเข้าข่ายความผิดฐานผ่าฝืนหรือไม่ปฎิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยคณะทำงานได้สอบถามถึงหลักสำคัญว่า หลังจาก น.ส.พรรณิการ์ ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.แล้ว โพสต์เหล่านั้นยังปรากฏอยู่หรือไม่ และมีการลบโพสต์ในวันที่ 10 มิ.ย.62 จริงหรือไม่ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า ที่ผ่านมา น.ส.พรรณิการ์ ไม่เคยลบข้อความ แม้ว่าบางข้อความจะผ่านมา 9 ปีแล้ว หรือโพสต์ล่าสุดในปี 2558 ก็ยังคงอยู่ ดังนั้นจึงเห็นว่าความผิดของ น.ส.พรรณิการ์ ยังคงอยู่แม้ว่าจะได้เป็น ส.ส.แล้ว

 

          นายศรีสุวรรณ กล่าวอีกว่า ตนยังได้ยื่นเอกสารเพิ่มเติมให้คณะทำงาน ป.ป.ช.ด้วย และทราบว่าคณะทำงานฯจะเชิญสื่อมวลชนที่เผยแพร่ข่าวมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วย ทั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.) ตนจะยื่นคำร้องต่ออัยการสูงสุด ให้ตรวจสอบกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และ น.ส.พรรณิการ์ เดินทางไปต่างประเทศ และให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างชาติ ซึ่งมีเนื้อหาว่าจะให้สหรัฐอเมริกามาช่วยสร้างประชาธิปไตยให้ประเทศไทย ซึ่งเข้าข่ายกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 119 และมาตรา 127 รวมถึงรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ที่แม้ว่าเรื่องดังกล่าวจะไปเกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร แต่ก็ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ