ข่าว

คอนเฟิร์มมิตติ้ง ส.ส.พปชร.ก่อนแถลงนโยบาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนใกล้ชิดบิ๊กตู่คอนเฟิร์มมิตติ้งส.ส.พปชร.ก่อนแถลง นโยบายรัฐบาล บิ๊กป้อมจ่อแจม กิจกรรมเสริมศักยภาพส.ส. ที่วังน้ำเขียว 21-22 ก.ค.นี้ 

 

18 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้เข้าปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาลแล้วในเวลา 08.45 น. 

 

โดยตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีวาระงานหรือกำหนดการอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาแบ่งงานให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะใช้เวลาเตรียมข้อมูลเพื่อแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 25-27 ก.ค.นี้ โดยนายกฯจะเป็นผู้แถลงเปิดด้วยตนเอง คาดว่าใช้เวลาอย่างน้อย 2 ชั่วโมง และมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ทั้ง 35 คนเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง

 

อย่างไรก็ตาม กำหนดการเข้ารับตำแหน่งรมว.กลาโหมของพล.อ.ประยุทธ์นั้น คาดว่าจะมีขึ้นภายหลังการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาเสร็จสิ้นไปแล้วประมาณต้นเดือนส.ค.นี้

 

ทั้งนี้ ตามที่มีกระแสข่าวระบุว่าพล.อ.ประยุทธ์ อาจจะมีเซอร์ไพรส์ ร่วมกิจกรรม เสริมศักยภาพสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่พรรคพลังประชารัฐ จัดขึ้น ที่อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา 21-22 ก.ค.นี้ นั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พ.อ.ประยุทธ์ ไม่มีกำหนดการเดินทางไปแต่อย่างใด แต่มีแนวโน้มสูงที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ จะไปร่วมงานแทน โดยในส่วนของพล.อ.ประยุทธ์ จะนัดพบกับ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ ก่อนวันแถลงนโยบาย ในกทม.แทน 


อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางพรรคพปชร. กำหนดให้นายกฯ พบกับส.ส.ของพรรค ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ ต้องการสร้างจุดร่วมให้กับคนในพรรค เป็นการสร้างสายสัมพันธ์ให้เกิดความใกล้ชิดมากยิ่งขึ้นระหว่างส.ส.ของพรรคกับนายกฯและยังจะมีโอกาสได้สะท้อนการทำงานระหว่างกัน ได้เรียนรู้ระบบงานของพรรค และจะได้รู้จักหน้าค่าตาลูกพรรคมากขึ้นด้วย ก่อนที่นายกฯ และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดจะได้เดินหน้างานการเมืองอย่างเต็มที่ต่อไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพิจารณาจัดหาสถานที่และเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ