ข่าว

เทวัญ เข้าทำเนียบย้ำคำนายกฯทำงานเต็มที่-ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทวัญ ได้ฤกษ์เข้าทำเนียบ สักการะสิ่งศักดิ์ ก่อนเริ่มงานเป็นทางการ เผยบิ๊กตู่อยากให้ทำงานให้ดีที่สุด เต็มที่ สุจริต ไม่ต้องระวัง ฝ่ายค้านซักฟอก กติกาปกติสภา

 

18 กรกฎาคม 2562   ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลเพื่อความสิริมงคล ก่อนเริ่มทำงานอย่างเป็นทางการ  

 

โดยขึ้นสักการะพระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า และลงมาไหว้ศาลพระภูมิและศาลตาศาลยาย พร้อมถ่ายภาพร่วมกับส.ส. และคณะทำงานที่ห้องโถงตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้น ได้พาสื่อมวลชนชมห้องทำงานที่ชั้น 2 ตึกบัญชาการ 1 ที่นำพระนิรันตราย 2515 วัดราชประดิษฐ์สถิตมหาศรีมาราม มาไว้ที่ห้องทำงาน

 

จากนั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ตนถือฤกษ์สะดวกมาทำงานให้กับประเทศชาติ จึงมาไหว้ส่ิงศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นที่เคารพภายในทำเนียบรัฐบาล ถือเป็นธรรมเนียมที่ข้าราชการการเมืองหรือข้าราชการทำเนียบต้องมาสักการะ ส่วนการแบ่งงานยังไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานอะไร แล้วแต่นายกฯ มอบหมาย โดยตนจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
         

เทวัญ เข้าทำเนียบย้ำคำนายกฯทำงานเต็มที่-ดีที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดแรกเมื่อวันที่ 16 ก.ค. นายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำการทำงานอย่างไรบ้าง นายเทวัญ กล่าวว่า วันนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลหลายๆ พรรคก็คงต้องทำงานในรูปแบบเดียวกันตามนโยบายของรัฐบาล ที่สำคัญนายกฯอยากให้เราทำงานให้ดีที่สุด ทำเต็มที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต นายกฯ ได้เน้นย้ำตรงนี้ไว้ เมื่อถามว่า คิดว่าการทำงานร่วมกันของครม.จะมีปัญหาอะไรไหม นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร คงทำงานได้เต็มที่ 
         

ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา วันที่ 25 ก.ค.พรรคชาติพัฒนามีนโยบายอะไรบ้างที่อยู่ในนโยบายรัฐบาล นายเทวัญ กล่าวว่า ถือว่านโยบายรัฐบาลเป็นนโยบายที่ดี เพราะได้มีนโยบายของหลายๆ พรรคเข้าไปรวม ซึ่งมีของพรรคชาติพัฒนาในเรื่องเศรษฐกิจรากหญ้า และอยากกระตุ้นด้านการท่องเที่ยว ด้านอุตสาหกรรม เราได้บรรจุนโยบายชาติพัฒนาเข้าไปในนโยบายรัฐบาลด้วยความกรุณาของนายกฯ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล 

 

เทวัญ เข้าทำเนียบย้ำคำนายกฯทำงานเต็มที่-ดีที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถือว่าเป็นความท้าทายรัฐบาลหรือไม่ โดยเฉพาะค่าครองชีพที่สูงขึ้น นายเทวัญ กล่าวว่า ต้องดูการแถลงนโยบายรัฐบาลก่อน หลังจากนั้นคิดว่าจะดีขึ้นตามลำดับ           

 

ต่อข้อถามที่ว่า รู้สึกอย่างไรในสิ่งที่อยากทำ กลายเป็นเรื่องพรรคอื่นได้ไปกำกับดูแล แล้วชาติพัฒนาจะผลักดันเรื่องเหล่านี้อย่างไร นายเทวัญ กล่าวว่า ทุกท่านคงเห็นว่านโยบายรัฐบาล มีทั้งนโยบายเร่งด่วนและนโยบายปกติ ต้องไปดำเนินการตามนั้น ทำตามนโยบายทุกอย่างได้ก็ประสบผลสำเร็จ ส่วนการลงพื้นที่ไปพบประชาชนในส่วนของพรรค ตอนนี้ตนยังไม่ได้รับมอบหมายให้ดูแลส่วนไหนหลังได้รับความชัดเจนเรื่องมอบหมายก็จะไปดูตรงนั้นว่าทำได้เต็มที่แค่ไหน
         

เทวัญ เข้าทำเนียบย้ำคำนายกฯทำงานเต็มที่-ดีที่สุด

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า สำหรับท่าทีของพรรคชาติพัฒนากับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเทวัญ กล่าวว่า คงต้องคุยกันในพรรคและต้องคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลอีกที เมื่อถามว่า หลังจากนี้ฝ่ายค้านเตรียมซักฟอกครม. เราต้องระมัดระวังการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า ไม่ต้องระมัดระวังอะไร เพราะปัจจุบันในส่วนของตนพยายามเต็มที่ อย่างที่นายกฯมอบหมายคือทำหน้าที่ซื่อสัตย์สุจริต ส่วนฝ่ายค้านซักฟอกเป็นกติกาปกติเป็นเรื่องของสภา ตอนนี้ตนเตรียมพร้อมทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ