ข่าว

พปชร.ส่ง "ณรงค์ศักดิ์" ลงชิงผู้ว่าฯกทม.หวังเช็คกระแส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ณัฏฐพล" เชื่อข่าวพปชร.ส่ง "ณรงค์ศักดิ์" ลงชิงผู้ว่าฯกทม.หวังเช็คกระแส บอกข่าวยังไม่ใช่ ไม่ปิดทางยอมรับเป็นคนมีคุณภาพ แต่เล็งไว้หลายคน ย้ำส่งใครลงต้องมั่นใจ

 

          นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีกระแสพรรคพลังประชารัฐ เตรียมส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าฯพะเยา ลงชิงผู้ว่าฯกทม. ว่า การเลือกตั้งท้องถิ่นและสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.พรรคยังไม่ประชุมกันเลย เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.คงต้องเปิดให้ผู้ที่สนใจมาสมัครในนามพรรคพลังประชารัฐเพื่อให้แสดงวิสัยทัศน์ และขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรควางหลักเกณฑ์ ตนว่าข่าวนี้ยังไม่ตรงเท่าไหร่ และหากนายณรงค์ศักดิ์ต้องการลงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.จริงก็ไม่รู้ว่าจะสนใจสมัครในนามพลังประชารัฐหรือไม่

 

           นายณัฏฐพล กล่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์เองถือเป็นคนที่มีคุณภาพจากผลงานเท่าที่สัมผัสได้ แต่ต้องมาดูการบริหารภาพรวมทั้งหมดด้วย ที่รับราชการมาหลาย 10 ปี ไม่สามารถดูได้ว่าจะมีพลังในกทม.พอหรือเปล่า เพราะต้องยอมรับว่ากทม.มีความพิเศษในตัวเอง มีปัญหาอยู่มากมาย ท่านพร้อมหรือเปล่า ขณะเดียวกันก็มีคนที่พรรคดูดูอยู่ มีที่ยังไม่แสดงความจำนงที่ชัดเจนและอยากจะลงในนามพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เพราะพลังประชารัฐเป็นพรรคใหม่ หลายหลายคนที่เรามองว่ามีศักยภาพ อาจอยากไปลงพรรคอื่น เรี่องกระบวนการยังอีกนานมากกว่า

 

           เมื่อถามว่า เป็นการปล่อยข่าวเพื่อโยนหินถามทางเพื่อเช็คกระแสนิยมหรือไม่ นายณัฎฐพล กล่าวว่า ทุกคนที่มีชื่อออกมาขณะนึ้ ไม่ว่าจะผ่านกระบวนการของสื่อมวลชนหรือของพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อลองเช็คกระแส ถ้ามีชื่อมาจริงประชาชนจะยอมรับหรือไม่เป็นขั้นตอนธรรมดา เหมือนทำโพลอย่างไม่เป็นทางการ สำหรับพลังประชารัฐต้องมีการทำโพลเช่นเดียวกัน เมื่อได้บุคคลที่ชัดเจนที่สนใจจะมาลงในนามพรรคพลังประชารัฐ เพราะเราต้องมั่นใจว่าคนที่เราจะส่งลง มีความสามารถ สร้างโอกาสในการชนะได้แค่ไหน ในฐานะที่เป็นพรรคที่มีส.ส.กทม.เป็นจำนวนมากและมีคะแนนนิยมพรรคในกทม.มากพอสมควร ต้องวางยุทธศาสตร์ดีๆ ตนผ่านการเลือกตั้งในกทม. มากพอสมควร ทั้งสนามใหญ่และสนามเล็ก หรือส.ก.เราต้องระมัดระวังในการเดินหาคนที่เหมาะสมมาทำหน้าที่ตรงนี้     

 

          ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐมีการทาบทามนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ในนามพลังประชารัฐว่า เท่าที่ตนทราบขณะนี้พรรคยังไม่มีการหารือในเรื่องนี้ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงเตรียมแถลงนโยบายรัฐบาล แต่ในความเห็นส่วนตัว ตนเห็นว่านายณรงค์ศักดิ์ เป็นคนที่มีความสามารถ จากผลงานที่เราประจักษ์กันแล้วในภารกิจหมูป่า ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ก็เห็นว่าเหมาะสม.
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ