ข่าว

วอนนักการเมืองเคลื่อนไหวต่างประเทศด้วยความรอบคอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลวอนนักการเมืองคำนึงถึงผลประโยชน์ประชาชนและประเทศชาติก่อนผลประโยชน์ทางการเมืองของตน

 

               พลโท วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีที่นักการเมืองบางพรรคเดินสายไปพบปะกับนักการเมืองและเจ้าหน้าที่ของสหภาพยุโรป ว่า น่าเป็นห่วงผลพวงที่จะเกิดขึ้นจากการเดินสายครั้งนี้ว่าจะส่งผลลบต่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ แม้จะอ้างว่าไปแลกเปลี่ยนมุมมองด้านเศรษฐกิจการเมืองโลก และแสวงหาความร่วมมือในอนาคตระหว่างไทยกับสหภาพยุโรป (อียู)

 

 

 

               ซึ่งในเรื่องนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ทุ่มเทความพยายามอย่างรอบคอบในการดำเนินนโยบายต่างประเทศที่ยึดถือหลักการเพื่อผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นสำคัญจนทำให้ต่างประเทศเข้าใจและยอมรับประเทศไทยมากขึ้น และมิตรประเทศรวมถึงอียูก็มีท่าทีที่เป็นบวกต่อไทย สังเกตได้จากการประชุมผู้นำ G20 ครั้งที่ผ่านมา ผู้นำรัฐบาลหลายประเทศแสดงความมั่นใจ ความกระตือรือร้น และพร้อมจะร่วมมือกับประเทศไทยในทุกมิติ โดยเฉพาะด้านการค้า การลงทุน บนพื้นฐานของการเคารพซึ่งกันและกัน การมีผลประโยชน์ร่วมกัน อย่างเท่าเทียม ทุกอย่างกำลังก้าวหน้าไปด้วยดี ดังนั้น จึงอยากขอร้องว่าการเคลื่อนไหวใดๆ ก็ตามอย่าใช้ผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นเครื่องมือทางการเมือง

               โดย นายกฯ ย้ำว่า รัฐบาลและข้าราชการทุกหน่วยงานต่างทุ่มเทกำลังกายและสติปัญญาทำงานอย่างหนักในการเจรจาเขตการค้าเสรี หรือ เอฟทีเอ กับอียู ซึ่งการเจรจาอยู่บนพื้นฐานหลักการสากลและกำลังมีแนวโนมที่ดี ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นก็จะส่งผลดีต่อประชาชนและประเทศชาติ ทำให้ประเทศไทยสามารถฝ่าฟันวิกฤตต่างๆ ที่กำลังเป็นความท้าทายของโลกอยู่ในปัจจุบันไปได้ แต่ถ้าหากเกิดความเสียหายขึ้นในทางลบโดยมีสาเหตุมาจากความเคลื่อนไหวข้างต้น บุคคลเหล่านั้นจะรับผิดชอบได้หรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ