ข่าว

รอปิยบุตรเผยแนวสู้คดีธนาธร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทีมกฎหมายอนค.หอบหลักฐาน 3 ลัง ยื่นศาลรัฐธรรมนูญ แก้ข้อหาธนาธรถือครองหุ้นสื่อบ.วี-ลัค มีเดีย เจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจเอกสารนานกว่าชั่วโมงรอ"ปิยะบุตร"แถลง

 

ศาลรัฐธรรมนูญ  8 กรกฏาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการนำเอกสารหลักฐานเกี่ยวกับการโอนหุ้นวี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบกิจการสื่อสารมวลชน ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค อนค. มายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาตรวจสอบเอกสารนานกว่า 1 ชั่วโมง  

 

 

โดยนายวรวุฒิ บัตรมาตร ฝ่ายกฎหมายของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวเพียงสั้นๆ ก่อนเดินทางออกจากศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ได้เสนอชื่อบัญชีพยานเพื่อนำสืบในชั้นการไต่สวนของศาล ส่วนรายละเอียดและทิศทางในการต่อสู้คดี ขอให้ไปรับฟังจากการแถลงข่าวของนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคฯในเวลา 14.00 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การนำส่งหลักฐานเพื่อหักล้างข้อกล่าวหาการขาดคุณสมบัติเป็นส.ส.ของนายธนาธรเป็นไปตามกำหนดเดทไลน์ ซึ่งในวันนี้ (8 ก.ค.) เป็นวันครบกำหนดการขอขยายเวลา 30 วัน ในยื่นหลักฐานเข้าหักล้างแก้ข้อกล่าวหาในคดีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นเรื่องให้ศาลวินิจฉัยคุณสมบัติต้องห้ามในการเป็นส.ส.ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 98 (3)

 

ซึ่งมีบทบัญญัติห้ามผู้ถือหุ้นสื่อหรือเป็นเจ้าของกิจการสื่อสารมวลชน ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. และเป็นผลให้ระหว่างการพิจารณาคดี นายธนาธรถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งพักการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ทั้งนี้นายธนาธรมีเวลารวบรวมพยานหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลรัฐธรรมนูญ รวมทั้งสิ้น 45 วัน แบ่งเป็นช่วง 15 วันแรกที่ศาลกำหนกให้ส่งเอกสารหลักฐาน และช่วงที่ 2 ตามที่นายธาธรยื่นคำร้องขอขยายเวลา 30 วัน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับขั้นตอนการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญหลังจากนี้ องค์คณะจะได้ ตรวจคำชี้แจง และพิจารณาว่าจำเป็นที่จะต้องมีการสอบพยานหรือเรียกเอกสารเพิ่มเติมหรือไม่ หากเห็นว่าพยานหลักฐานเพียงพอก็จะมีการอภิปรายและนำไปสู่การแถลงด้วยวาจาและลงมติ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ