ข่าว

ทูลเกล้าฯ ครม. "ประยุทธ์ 2" แล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิษณุ เผย นายกฯ ทูลเกล้าฯ ครม. ประยุทธ์ 2 แล้ว ไม่ทราบรายชื่อตรงตามโผหรือไม่ โยนถามความชัดเจน บิ๊กตู่ อีกครั้ง

 

               เมื่อวันที่ 5 ก.ค. 62 เวลา 13.00 น.  นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีกระแสการโจมตีการจัดตั้งรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้า คสช. ที่หลายฝ่ายมองว่าล่าช้า ว่า

 

 

 

               การจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใด เนื่องจากพึ่งมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั่วไปในช่วงเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งที่ผ่านมาประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จึงไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อได้ เพราะหากมีการจัดตั้งรัฐบาลก่อนการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน จะทำให้รัฐมนตรีใหม่ไม่สามารถเตรียมตัวและเตรียมงานได้ทัน จึงทำให้ต้องใช้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนเดิม และรัฐมนตรีชุดเดิม ในการทำหน้าที่ไปก่อน และเมื่อการจัดประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนเสร็จสิ้นแล้ว จึงได้จัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่

               นายวิษณุ ให้สัมภาษณ์ต่อว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ทั้งหมดขึ้นทูลเกล้าฯ แล้ว เพื่อรอโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมา ก่อนที่จะนำ ครม. ชุดใหม่เข้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือน ก.ค. นี้ ซึ่งก็เป็นไปตามโรดแม็พที่วางไว้ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องดังกล่าวขอให้รอ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบคำถามในเรื่องนี้อีกครั้ง แต่เมื่อโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมลงมาแล้ว ทางรัฐบาลจะทำหนังสือเพื่อขอเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในการเข้ารับตำแหน่งก่อน ส่วนรายชื่อจะตรงตามโผที่ออกมาก่อนหน้านี้หรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบ

               เมื่อถามว่า ท่านยังได้ดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ฝ่ายกฎหมายเหมือนเดิมหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “ไม่ทราบ”

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ