ข่าว

ธนกร จวก ฝ่ายค้าน ใจแคบยื่นซักฟอก อุตตม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนกร ซัด ฝ่ายค้าน หลังเตรียมยื่นซักฟอกปมคุณสมบัติ อุตตม ลั่น ไร้มลทิน จวก ใจแคบ แนะ ควรให้รัฐบาลบริหารงานก่อน

 

               นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส. น่าน พรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หากแต่งตั้ง นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เนื่องจากขาดคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ ว่า

 

 

 

               นายอุตตมมีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ เหมาะสมที่จะเป็นรัฐมนตรี เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ฝ่ายค้านพยายามดิสเครดิตเรื่องคดีปล่อยกู้ธนาคารกรุงไทย ทั้งที่ตนเคยออกมาชี้แจงหลายครั้งแล้วว่านายอุตตมไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย และผ่านการตรวจสอบจากทุกหน่วยงานมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ป.ป.ช. คตส. กลต. หรือ อัยการสูงสุด ที่สำคัญ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้ตัดสินไปแล้วว่านายอุตตมไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิด

               นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนไม่เข้าใจฝ่ายค้านเลย เพราะได้ชี้แจงอย่างชัดเจนแล้วหลายครั้งว่านายอุตตมไม่ผิด และไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ฝ่ายค้านก็ไม่หยุด เสมือนพยายามสร้างภาพให้นายอุตตมเป็นผู้ร้าย ทั้งนี้ การยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจทำได้ แต่ควรจะให้รัฐบาลได้บริหารงานก่อน ยังไม่ได้บริหารงานเลยก็จะยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้ว แบบนี้แค่รัฐบาลหายใจก็คงผิดแล้ว อยากให้ฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้างให้เวลารัฐบาลได้ทำงานก่อน หากเห็นว่าบริหารบกพร่อง ไม่ดี จึงค่อยยื่นอภิปราย ไม่ใช่ทำเหมือนเด็กเล่นขายของ ไม่ได้ดั่งใจก็ยื่นนั่นยื่นนี่ แบบนี้หรือพรรคที่บอกว่ากำลังจะเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เพื่อทำให้พรรคทันสมัยขึ้น ถ้าทำได้แค่นี้คงไม่ใช่แค่เปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค แต่เปลี่ยนให้นักการเมืองน้ำดีแต่ประจบประแจงไม่เป็นได้มาเป็น ส.ส. บ้างน่าจะดี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ