ข่าว

ปลอดประสพ เชื่อปรับโครงสร้าง กก.บห.ชุดใหม่ไม่ทำให้ขัดเเย้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการหัวหน้าเพื่อไทย "ปลอดประสพ" เชื่อปรับโครงสร้างกก.บห.ชุดใหม่ไม่ทำให้ขัดเเย้ง ขณะที่ลดาวัลลิ์ ระบุ อนุดิษฐ์ นั่งเลขาธิการพรรคยังเป็นเพียงข่าวลือ

 

           3 ก.ค.62-พรรคเพื่อไทยมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดรักษาการ หลังจากที่ หัวหน้าพรรค พลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ได้ยื่นลาออกตอนนายทะเบียนพรรคไปเมื่อวานนี้ทำให้คณะกรรมการบริหารทุกคนหมดวาระลงไปทันทีโดยรักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย ลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ ให้สัมภาษณ์ ถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารชุด รักษาการในวันนี้ โดยที่ประชุมเตรียมพูดคุยกันถึงการจัดประชุมใหญ่วิสามัญ ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2562 เนื่องจากว่าในช่วงสัปดาห์สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ได้เดินทางมาร่วมประชุมกันอยู่แล้ว เพื่อที่จะได้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ จะได้ทันต่อการจัดเตรียมคำแถลงขึ้นอภิปรายให้ส.ส. ในสภา

           ทั้งนี้ในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาคณะกรรมการบริหารชุดเก่าได้ดำเนินการ ขับเคลื่อนพรรคเพื่อไทยผ่านวิกฤตการณ์ต่างๆมาอย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นการรัฐประหารและการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็สามารถฝ่าฟันปัญหาอุปสรรคต่างๆมาได้

           ขณะที่วันนี้ก็จะมีการพูดคุยกัน ถึงกรณีของตำแหน่งต่างๆในคณะกรรมการบริหารพรรคชุดไปว่าจะต้องเป็นผู้ที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่


     

          เมื่อถามว่ามีการพูดคุยหรือ มีบุคคลที่แสดงชื่อ เข้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาบ้างแล้วหรือไม่ นางลดาวัลย์ระบุว่า จากนี้คณะกรรมการบริหารพรรค จะมีการพูดคุยถึงบุคคลที่เสนอชื่อและมีความเหมาะสมเข้ามาชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และจะต้องรับฟังตำแหน่งของ ส.ส.และตัวแทนแต่ละจังหวัด เพื่อให้สมาชิกพรรคทุกคนมีส่วนร่วม ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยปฏิบัติตามกฎหมายพรรคการเมืองอย่างเคร่งครัด

          ส่วนกระแสข่าวที่มีการเสนอชื่อนาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์นาครทัพเป็นตำแหน่งเลขาธิการพรรค คนใหม่จนทำให้เกิดความไม่พอใจของสสวทภาคอีสาน นาง ลดาวัลลิ์ ตอบว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอชื่อใครออกมาเลย ทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอน ที่ผ่านมามีแต่เพียงข่าวลือ

            ปลอดประสพ เชื่อปรับโครงสร้าง กก.บห.ชุดใหม่ไม่ทำให้ขัดเเย้ง

          ด้านรักษาการหัวหน้าพรรค ปลอดประสพ สุรัสวดี ระบุว่า ด้วยเหตุผลและเงื่อนไขทางกฎหมาย ทำให้หัวหน้าพรรคและผู้นำฝ่ายค้านจะต้องเป็น สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ขณะที่พรรคจำเป็นจะต้องเปลี่ยนแปลงในส่วนของหัวหน้าพรรค จึง ถือโอกาสปรับเปลี่ยนระบบโครงสร้างของพรรค ให้เหมาะสมกับ โครงสร้างกับการเป็นพรรคผู้นำฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง และสามารถกลับมาบริหารประเทศได้อีก รวมถึงจะปรับโครงสร้างให้เข้ากับสมัยปัจจุบันหรือยุคของคนหนุมสาว ส่วนการประชุมใหญ่ก็จะเป็นวันที่ 12 กรกฎาคมเพื่อดำเนินการให้เร็วที่สุด ก่อนที่ รัฐบาลจะมีการแถลงนโยบาย

          เมื่อถามถึงจำนวนคณะกรรมการบริหารพรรค จะมีการปรับเปลี่ยน หรือไม่นายปลอดประสพระบุว่า พรรคได้กำหนดให้มีคณะกรรมการบริหารพรรค อยู่ที่ไม่เกิน 29 คน แต่ในปัจจุบันมีอยู่ 14 คน ถ้าพรรคมีความต้องการที่จะเพิ่ม ซึ่งก็ยังไม่มีการตัดสินใจแต่คาดว่ามีแนวโน้ม แต่จะต้องผ่านมติของที่ประชุมใหญ่ก่อน

          ส่วน การปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรครอบนี้จะทำให้เกิดการขัดแย้งขึ้นในพรรคหรือไม่ นายปลอดประสพตอบว่า ที่ผ่านมาส่วนตัวก็ไม่เคยเห็นว่าพรรคหรือใครในพรรคขัดแย้งกัน ส่วนที่ขัดแย้งก็ เห็นว่าจะเป็นพรรคอื่นหรือไม่ พรรคเพื่อไทยอาจจะมีความเห็น ในทางการเมืองที่ไม่เหมือนกันแต่ก็ไม่เป็นไร ยืนยันว่าไม่มีปัญหา ที่นี่ไม่ใช่ที่ทะเลาะกันถ้าทะเลาะกันก็ไปอยู่ที่อื่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ