ข่าว

นายกฯขอบคุณ"อุตตม-สามมิตร"จบปัญหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกฯขอบคุณ"อุตตม-สามมิตร"จบปัญหา ขณะที่"สุริยะ"ยอมหลบ"สนธิรัตน์"นั่งพลังงานกันหลุดให้กลุ่มกทม.สะพัด"พุทธิพงษ์"นั่งดีอี หลัง"อัครา"ถอนตัว

        ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐว่า ปัญหาความขัดแย้งที่จบลงเพียงข้ามคืน ก่อนเกิดการแถลงข่าวของนายอุตตมกับนายสุริยะและนายสมศักดิ์นั้น มีรายงานข่าวว่าเพราะผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้สั่งให้นายอุตตม เจรจากับกลุ่มสามมิตร

     จนได้ข้อสรุปว่า นายสุริยะ ยอมที่จะหลบไปนั่งรมว.อุตสาหกรรม และให้นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นั่งรมว.พลังงาน โดยสาเหตุเพราะอย่างน้อยกระทรวงพลังงานจะได้ไม่หลุดไปอยู่ในมือกลุ่มส.ส.กทม.เพราะนายสนธิรัตน์ ถือเป็นสายนายสมคิด  จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ที่ถือว่าเป็นสายเดียวกันกลุ่มสามมิตร ขณะที่นายสมศักดิ์ เป็นไปตามโผเดิมคือจะนั่งรมว.ยุติธรรม ขณะที่นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ยอมไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรี 
        ขณะที่กลุ่มส.ส.กทม.นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคและส.ส.บัญชีรายชื่อ จะไปนั่งเป็นรมว.ศึกษาธิการ ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากที่โผเดิมได้นั่งเป็นรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มีกระแสข่าวจะเปลี่ยนไปนั่งรมว.ดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิตและสังคม หลังนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายนายธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ขอถอนตัว โดยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ที่ตอนแรกมีข่าวมาเสียบแทนนายอนุชา แต่จะไปเป็นรมช. อุตสาหกรรมนั้น จะไปนั่งเก้าอี้รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แทนนายพุทธิพงษ์ 
        ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายอุตตม นายสุริยะ และนายสมศักดิ์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวแล้ว นายอุตตมได้โทรศัพท์รายงานนายกฯ โดยนายกฯได้กล่าวขอบคุณนายอุตตมและกลุ่มสามมิตร ที่ยอมจบทำให้ปัญหาภายในพรรคสงบ เพื่อทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ