ข่าว

"สามมิตร" ยอมถอยมอบให้นายกฯตัดสินใจ ครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม-สุริยะ-สมศักดิ์" ตั้งโต๊ะแถลงข่าว สยบรอยร้าว" สามมิตร" ลั่น มอบให้นายกฯตัดสินใจครม. เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ยัน ไม่เสนอถอด"สนธิรัตน์" แล้ว 

    วันที่ 2 ก.ค- ความเคลื่อนไหวที่พรรคพลังประชารัฐ หลัง"กลุ่มสามมิตร" เตรียมเสนอให้เลขาธิการพรรค สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์  ออกจากตำแหน่ง ล่าสุดหัวหน้าพรรค อุตตม สาวนายน ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวร่วมกับแกนนำกลุ่มสามมิตร คือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน 

     โดยนายอุตตม  กล่าวว่า หลังจากพรรคมีความเห็นแตกแยกของแต่ละกลุ่ม ก็ได้มีการหารือกัน  เพราะเป็นส่วนหนึ่งของระบบประชาธิปไตย ซึ่งจากการหารือกับ"กลุ่มสามมิตร" ทำให้ได้ข้อยุติแล้ว โดยขอยืนยันว่า เรื่องทุกอย่างจบลงแล้ว และขั้นตอนการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี ก็ถือว่าเป็นอำนาจของนายกฯในการพิจารณา พร้อมย้ำว่า การตั้งคณะรัฐมนตรี ยังไม่มีข้อมูลทางการว่า ใครอยู่ตำแหน่งใด ซึ่งยังเป็นเพียงการคาดการณ์กันเท่านั้น 

      นอกจากนี้ นายอุตตม ยืนยันว่า กลุ่มสามมิตร ไม่มีเงื่อนไขแล้ว ขณะเดียวกัน ให้ความมั่นใจว่า นายกฯให้ความสำคัญกับส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พร้อมขอให้มั่นใจว่านับจากนี้การสื่อสารกับนายกฯจะเรียบร้อย และไม่ห่วงว่า จะเกิดการต่อรองยกก๊วนในภายหลัง

       ขณะที่ นายสุริยะ กล่าวว่า การแถลงข่าววันนี้  มีประเด็นหลักที่อยากชี้ให้เห็นว่า กลุ่มสามมิตรจะไม่สร้างปัญหาให้นายกฯอีก เพื่อที่จะให้นายกฯเกิดความสบายใจ และมีเวลาทำงานเพื่อประเทศ พร้อมยืนยันว่า มอบให้นายกฯตัดสินใจว่า จะจัดให้สามมิตรอยู่ตรงไหน เพื่อให้ทุกอย่างเดินหน้าได้ และภายหลังการจัด"คณะรัฐมนตรี" ไม่ว่าผลจะออกมาแบบใด ทาง"กลุ่มสามมิตร" จะไม่มีการหารือเพื่อกำหนดท่าทีกันอีก  

ส่วนนายสมศักดิ์ ยืนยันว่า การประชุมส.ส.ของพรรค ช่วงบ่ายวันนี้ จะยุติการเสนอถอดถอนเลขาธิการพรรค ออกจากตำแหน่ง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ