ข่าว

7พรรคฝ่ายค้าน ชงตั้งกรรมาธิการฯสอบนักเคลื่อนไหวถูกทำร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"7 พรรคฝ่ายค้าน" เตรียมผุดเเคมเปญ "ฝ่ายค้านเพื่อประชาชน" ชงตั้งกรรมาธิการฯสอบนักเคลื่อนไหวการเมืองถูกทำร้ายและยังคงตามติดเรื่องการได้มาของส.ว.และคุณสมบัตินายกฯ

         ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว 7 พรรคร่วมฝ่ายค้าน ซึ่งวันนี้มีการประชุม คณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน ที่ชั้น8 ที่ทำการพรรคเพื่อไทย ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ โดยมี พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง เป็นประธานในที่ประชุมร่วมกับตัวแทนและคณะโฆษกพรรคฝ่ายค้าน

     

       ซึ่งพันตำรวจเอกทวี กล่าวช่วงหนึ่งในที่ประชุมว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ สิ่งที่เกิดขึ้น ส่วนตัวเป็นห่วงภาพพจน์ของนักการเมืองไทย จากโพลที่ประชาชนสะท้อน ซึ่งมองว่าเป็นผลพวงมาจากรัฐธรรมนูญ ทำให้ขณะนี้ยังไม่มีการตั้งรัฐบาล ทั้งนี้พรรคฝ่ายค้านสนับสนุนให้มีรัฐบาล และ ยิ่งไปกว่านั้นพรรคฝ่ายรัฐบาลก็ยังมีข้อขัดแย้งกันเอง จึงขอเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาในฐานะนายกรัฐมนตรี รีบตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว

       ต่อมาภายหลังการประชุมวิปร่วม7พรรคฝ่ายค้าน  นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด  รองประธานคณะกรรมการคณะพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของประชาชน แถลงผลการประชุม โดยระบุว่า คณะกรรมการได้เห็นชอบการทำงานร่วมกัน โดยจะเสนอโครงการที่มีชื่อว่า“ แคมเปญฝ่ายค้านพบปะประชาชน” และจะจัดช่องทางสื่อสารไปยังประชาชน ในอนาคต

     เรื่องที่สอง จะเสนอวิปฝ่ายค้านในการประชุมพรุ่งนี้เสนอให้สภาผู้แทนราษฎรให้ตั้งกรรมาธิการวิสามัญตรวจสอบข้อเท็จจริง จากการที่นักเคลื่อนไหวทางการเมืองถูกทำร้ายแต่ไม่เคยจับตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษได้ ประเด็นต่อมาเรื่องติดตามการได้มาของส.ว.และคุณสมบัติของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รวมถึงประเด็นเรื่องของการติดตามการเรื่องตั้งที่ไม่สุจริตและโปร่งใส

       “ทวี”งงฝ่ายค้านยังไม่ทันค้าน รัฐบาลต้านกันเอง

      ด้านพันตำรวจเอก ทวี สอดส่อง  เลขาธิการพรรคประชาชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ที่มีปัญหาการจัดสรรตำแหน่งภายในพรรคพลังประชารัฐว่า อยากให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีและทีมงานให้เร่งจัดตั้งรัฐบาลให้ได้โดยเร็ว เพราะประเทศไม่ควรอยู่ในสภาพสุญญากาศ ซึ่งการมีรัฐบาลรักษาการนานๆ หน่วยงานต่างๆ อาจเกิดภาวะเกียร์ว่างได้ จึงอยากให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาล

     ส่วนการทำงานของ 7 พรรคฝ่ายค้าน มีแนวทางการทำหน้าที่เพื่อประชาชน ไม่ใช่เพื่อล้มรัฐบาล หรือทำเพื่อตัวเอง และยืนยันว่าฝ่ายค้านไม่ขัดแย้งกับใคร รวมถึงความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ฝ่ายค้านก็จะไม่เข้าไปยุ่ง แต่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชน เพราะวันนี้ฝ่ายค้านไม่ได้ค้านอะไร แต่เป็นการค้านกันเองของรัฐบาลมากกว่า จึงขอให้กำลังใจให้ผู้นำรัฐบาล และไม่ต้องกลัวฝ่ายค้าน เพราะจะค้านอย่างสร้างสรรค์ในมิติใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ