ข่าว

"วิษณุ" ยอมรับ นายกฯทาบร่วมรัฐบาลใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิษณุ" ยอมรับ นายกฯทาบร่วมรัฐบาลใหม่ รอแบบฟอร์มกรอกประวัติเย็นนี้ ชี้ ตั้งครม.อืด ไม่กระทบงานสภา ปัดตอบ ปม "นาที" บอกไม่รู้ความเป็นมา


        1 ก.ค.62-กรกฎาคม ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเคยระบุว่าจะพูดคุยเรื่องการทำงานในรัฐบาลใหม่หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กลับมาจากประเทศญี่ปุ่น ว่า นายกฯได้พูดคุยกับตนเกี่ยวกับการเข้ารับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี(ครม.)แล้ว แต่ไม่ขอลงรายละเอียด และขั้นตอนตรวจประวัตินั้น ทราบว่าสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.) ใช้เวลาไปก่อนหน้านี้พอสมควร

 

             และตอนนี้ทราบว่าเขาได้รับชื่อมาครบทั้งหมด แต่ยังไม่รู้ตำแหน่ง โดยตรวจไปจนเกือบจะครบแล้ว เมื่อถามว่า ขณะนี้ได้รับแบบฟอร์มกรอกประวัติหรือยัง นายวิษณุกล่าวว่า สลค.ประสานว่าจะนำมาให้ในช่วงเย็นของวันนี้ และที่นายกฯมาคุย ตนยังไม่ได้ตอบ เพราะอย่างน้อยตอนนี้ยังไม่ได้กรอกแบบฟอร์ม ยังไม่ถ่ายรูป ทั้งนี้ นายวิษณุกล่าวติดตลกต่อไปว่า “ส่วนจะเซ็นไม่เซ็นก็ช่าง”

         เมื่อถามว่า การจัดตั้งครม.ล่าช้า จะกระทบการทำงานของสภาหรือไม่ นายวิษณุกล่าวว่า ไม่กระทบ เขาก็ตั้งกระทู้ ยื่นญัตติอยู่ทุกวัน ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนหากมีการตั้งกระทู้ถามนายกฯนั้น หากนายกฯคิดว่าจำเป็นต้องไป ก็ไป แต่ถ้าเป็นกระทู้ปกติ นายกฯสามารถส่งตัวแทนชี้แจงได้ ส่วนที่จะมีการตั้งกระทู้ถามกรณีการทำร้ายร่างกายนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง นั้น นายกฯต้องไปตอบหรือไม่ ตนไม่ทราบ เมื่อถามถึงกรณีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประสานให้รัฐบาลช่วยเร่งรัดคดีนายสิรวิชญ์ นายวิษณุกล่าวว่า “มีการพบปะกัน ไม่ถึงขั้นประสาน แต่ผมจะเอาคำพูดของนายชวนมาบอกสื่อทำไมล่ะ”

 

“วิษณุ” ปัดตอบ ปม “นาที” บอกไม่รู้ความเป็นมา

           นายวิษณุ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์กรณีศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดพิจารณาคดีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) มีมติชี้มูล นางนาที รัชกิจประการ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย(ภท.) กรณียื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ว่า ไม่ขอให้ความเห็นในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากยังไม่ทราบข้อเท็จจริง พรุ่งนี้เช้า(2 กรกฎาคม) สื่อค่อยมาถามตน ขอไปอ่านข่าวก่อน

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ