ข่าว

"ประวิตร"ยันไม่นิยมความรุนแรงห่วงทำร้ายจ่านิวเรื่องการเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประวิตร"บอกทำไงได้ รัฐบาลตกเป็นแพะ ยันไม่นิยมความรุนแรง ส่งจนท.ดูแล"จ๋านิว"ห่วงเป็นเรื่องการเมือง 

 

1 กรกฎาคม 2562 ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ  

 

โดยบอกว่า ตนได้สั่งการไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ไปแล้วให้ประชุมในการดำเนินการเกี่ยวกับคดีดังกล่าว  ยังไม่ได้รับรายงานเพิ่มเติม และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจหาพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิด ตนไม่ได้นิยมความรุนแรง ใครที่มาทำให้เกิดความไม่เรียบร้อยของประเทศ ก็ต้องถูกลงโทษ ซึ่งผบ.ตร. ได้รับไปดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการเมืองนั้นตนยังไม่ทราบ ต้องให้ตำรวจหาพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เราก็เป็นห่วงว่าจะไปเกี่ยวข้องกับทางการเมือง 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าววว่า ทั้งนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลรักษาความปลอดภัย นายสิรวิชญ์แล้ว ส่วนนักจากกิจกรรมคนอื่นๆอาทิ นายเอกชัย หงษ์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง หากต้องการคนดูแลรักษาความปลอดภัย ก็ต้องร้องขอมา ในส่วนที่นักการเมือง นำไปขยายความต่อนั้นคดียังมีความชัดเจน เพราะอยู่ระหว่างที่เรากำลังทำรายการอยู่ ส่วนที่ทางรัฐบาลกลายเป็นแพะนั้น จะให้ทำอย่างไรได้ เราได้ดำเนินการอย่างเต็มที่อยู่แล้วในขณะนี้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการกำชับผบ.ตร. หรือไม่ว่าจะดำเนินการ จับกุมคนร้ายได้ภายในกี่วัน เพราะมีการปลุกกระแสทางการเมืองอยู่ในขณะนี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า จะให้ทำอย่างไรได้  ผบ.ตร.ได้ดำเนินการประชุม เพื่อเร่งรัดคดี และตนก็ได้รายงานความคืบหน้าในเวลา 19:00 น. อยู่ทุกวันอยู่แล้ว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ