ข่าว

แม่จ่านิวโล่งอก ลูกอาการดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

7พรรคฝ่ายค้านรุดเยี่ยม"จ่านิว" จ่อยื่นญัตติตั้งกมธ.ซักฟอกการใช้อำนาจรัฐ แม่ เผย วันนี้หมอนัดผ่าตัดจมูก ยังห่วงตาขวาที่มีเลือดคั่งกดทับเส้นประสาท กระทบการมองเห็น

 

7 พรรคฝ่ายค้านรุดเยี่ยม”จ่านิว” จ่อยื่นญัตติ ตั้งกรรมาธิการซักฟอกการใช้อำนาจรัฐคดีทำร้าย “จ่านิว" แม่ เผย วันนี้หมอนัดผ่าตัดจมูก ยังห่วงตาขวาที่มีเลือดคั่งกดทับเส้นประสาท กระทบการมองเห็น “ทวี” ย้ำคดีกระทบภาพลักษณ์ประเทศ หวังตำรวจจับคนร้ายได้เร็ว ด้านฮิวแมนไรท์วอชเร่งทำรายงานฟ้องสำนักงานใหญ่

 

          รพ.รามาธิบดี -30 มิ.ย.62 เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิพรรคประชาชาติ ประธานคณะกรรมการพรรคร่วมฝ่ายค้าน พร้อมคณะโฆษกและตัวแทน 7 พรรคฝ่ายค้าน เดินทางเข้าเยี่ยมให้กำลังใจนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว ซึ่งย้ายมาจากรพ.มิชชั่น เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่กระดูกจมูกและตาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญของ รพ.รามาธิบดี

 

แม่จ่านิวโล่งอก ลูกอาการดีขึ้น

 

          น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ มารดาของจ่านิว กล่าวว่า การย้ายมารักษาที่รพ.รามาฯ เพราะมีแพทย์เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยวันนี้แพทย์จะผ่าตัดจมูกที่กระดูกยุบตัวเพื่อให้หายใจได้สะดวก จึงขอความร่วมมืองดเยี่ยมในวันนี้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นห่วงคือตาขวา ที่กระดูกแตก มีเลือดคั่งทับเส้นประสาท กระทบต่อการมองเห็น จึงต้องผ่าตัดด้วย ขณะนี้รู้สึกโล่งอกและสบายใจขึ้น เพราะมีสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับอาการป่วย มีแพทย์ดูแลใกล้ชิด โดยจ่านิวรู้สึกตัวตลอด ที่ผ่านมาตำรวจได้ติดต่อขอสอบปากคำ แต่จ่านิวยังมีอาการปวดหัวจึงยังไม่สามารถให้ปากคำได้ ส่วนเรื่องการดำเนินคดีและการขอคุ้มครองพยานจะรอให้ลูกเป็นผู้ตัดสินใจ

 

แม่จ่านิวโล่งอก ลูกอาการดีขึ้น


          พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ในสัปดาห์หน้าพรรคประชาชาติจะเสนอญัตติให้ตั้งกรรมาธิการตรวจสอบข้อเท็จจริงในการสนับสนุนและตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ เพื่อหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กระจ่าง โดยให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วม เข้าสู่ที่ประชุมสภาโดยผ่านนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร​ และจะพยายามใช้ช่องทางให้ญัตติดังกล่าวบรรจุในวาระการประชุมวันพุธที่ 3 ก.ค.​นี้ให้ได้ และขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องเร่งคลี่คลายคดี จับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลางเมือง บริเวณที่เกิดเหตุมีกล้องวงจรปิดติดตั้งอยู่จำนวนมาก หากเป็นกรณีอื่นคงจับกุมได้ภายในวันเดียว อีกทั้งจ่านิวยังถูกจับตามองจากเจ้าหน้าที่รัฐตลอด 24 ชั่วโมง การปล่อยให้มีช่องว่างจนถูกทำร้ายติดๆกันถึง 2 ครั้ง ทำให้ถูกมองและตั้งคำถามว่าเกี่ยวข้องกับผู้มีอำนาจรัฐ ส่วนตัวเชื่อว่าคดีนี้ไม่เกินความสามารถของตำรวจ เพราะเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ

 

แม่จ่านิวโล่งอก ลูกอาการดีขึ้น

 

          พ.ต.อ.ทวี กล่าวถึงกรณีที่มีผู้เรียกร้องให้โอนการสอบสวนไปเป็นคดีพิเศษว่า ขึ้นอยู่กับความต้องการของจ่านิวและมารดาซึ่งเป็นผู้เสียหายโดยตรง หากต้องการให้เป็นคดีพิเศษก็สามารถไปยื่นเรื่องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) โดยข้อดีคือจะทำให้สามารถดึงข้าราชการจากหน่วยงานอื่นร่วมเป็นพนักงานสอบสวนได้ และสามารถเชิญผู้เชี่ยวชาญจากสาขาวิชาชีพต่างๆ ร่วมเป็นที่ปรึกษาคดีพิเศษ ข้อเรียกร้องเช่นนี้ไม่ได้เกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการทำงานของข้าราชการประจำ แต่เชื่อว่าข้าราชการอาจเกรงกลัวและไม่ทำคดีไปตามมาตรฐาน


          ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เตรียมจะเสนอกระทู้ถามสดในที่ประชุมวันพุธนี้เช่นกัน เนื่องจากเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่ โดยให้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้มาตอบกระทู้


          ด้านนายสุนัย ผาสุก ที่ปรึกษาองค์กร ฮิวแมน ไรท์ วอช ได้เดินทางมาเยี่ยมจ่านิว พร้อมเปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือรายงานไปยังสำนักงานใหญ่ของฮิวแมนไรท์วอทช์ เพื่อชี้แจงเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้องค์กรสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศทั่วโลกได้ให้ความสนใจ เกี่ยวกับเรื่องที่นักกิจกรรมทางการเมือง ฝ่ายประชาธิปไตยทั้งในประเทศไทยและผู้ที่ลี้ภัยไปต่างประเทศโดนทำร้าย ซึ่งประเด็นดังกล่าวถือเป็นเรื่องที่น่ากังวล ฮิวแมนไรท์วอช จะตรวจสอบคู่ขนานไปกับการทำงานของตำรวจ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลได้ทำหนังสือถึงองค์กรระหว่างประเทศชี้แจงเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนของประเทศไทย แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลับสวนทางกับรายงานของรัฐบาล.


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ