ข่าว

ว่าที่ "ครม.ตู่2" ทยอย เข้า "ทำเนียบฯ" รับเอกสารกรอกประวัติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ว่าที่ "ครม.ตู่2" ทยอย เข้า"ทำเนียบฯ" รับเอกสารกรอกประวัติ- "ชพน." เฮ "เทวัญ" โผล่ นั่งรมช.อุตฯ "เสี่ยหนู-น้องสาวชาดา" ดอด มาด้วยตัวเอง

         สำหรับความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ หลังผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติเสร็จสิ้น และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จกลางเดือนกรกฎาคมนี้ ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.ที่ผ่านมา บรรดาผู้ที่มีรายชื่ออยู่ในโผครม. ได้รับแจ้งจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรี และได้ให้ทยอยเดินทางเข้ามารับเอกสารเพื่อกรอกประวัติ

   

        โดยในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล ต่างส่งทีมงานเข้ามารับเอกสารตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งในช่วงบ่าย นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่มีชื่อนั่งรองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ซึ่งนำเอกสารของตัวเองและของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาฯพรรค ที่มีชื่อนั่งรมว.คมนาคม เดินทางเข้าที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อส่งคืนสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ขณะที่นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ ที่มีชื่อนั่งรมช.คมนาคม และ น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ที่เพิ่งยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองอุทัยธานี มีชื่อนั่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ ก็ได้เดินทางมาดำเนินการด้านเอกสารด้วยเช่นเดียวกัน

ว่าที่ "ครม.ตู่2" ทยอย เข้า "ทำเนียบฯ" รับเอกสารกรอกประวัติ

          นอกจากนี้ ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้ทีมงานเดินทางมารับเอกสารแทน อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพปชร. นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพปชร. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึง นายจีรเดช ศรีวิราช ส.ส.พะเยา พรรคพปชร. ที่คาดว่าจะมารับเอกสารแทนนายอัครา พรหมเผ่า น้องชายร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพปชร. ที่มีชื่อนั่งรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

ว่าที่ "ครม.ตู่2" ทยอย เข้า "ทำเนียบฯ" รับเอกสารกรอกประวัติ

 

        ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้ส่งทีมงานมารับเอกสารแทนแล้วเช่นเดียวกัน โดยรายชื่อโผยังคงเป็นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ จะนั่งรองนายกฯ ควบ รมว.พาณิชย์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศึกษาธิการ นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม และนายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข

        ส่วนพรรคภูมิใจไทย นอกจากนายนายอนุทิน นายศักดิ์สยาม และ น.ส.มนัญญา แล้ว รายชื่อครม.ในส่วนของพรรคยังเป็นนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย นายวีระศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รมช.พาณิชย์ และนางสาวกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ

ว่าที่ "ครม.ตู่2" ทยอย เข้า "ทำเนียบฯ" รับเอกสารกรอกประวัติ

         นอกจากนี้ ในส่วนของพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ได้ส่งทีมงานมารับเอกสารแล้วด้วยเช่นเดียวกัน โดยนายวราวุธ ศิลปอาชา จะนั่งรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ และพรรครวมพลังประชาชาติไทย ที่มีชื่อม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล นั่งรมว.ต่างประเทศ ขณะที่ พรรคชาติพัฒนา ได้ส่งทีมงานมารับแล้วเช่นเดียวกัน โดยมีชื่อนายเทวัญ ลิปตพัลลภ มีชื่อนั่ง รมช.อุตสาหกรรม

     อย่างไรก็ตาม เลขาธิการคณะรัฐมนตรียังได้แจ้งกำหนดให้แต่ละคนส่งเอกสารทั้งหมดกลับภายในเวลา 12.00 น. ของวันนี้( 28 มิ.ย.)นี้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ